Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Phó Chủ tịch VINASA Nguyễn Đình Thắng trao Cúp và chứng nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc.

Hôm nay, ngày 21/4/2019, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019.

Sự kiện có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương Bùi Thế Đức; Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực, Chủ tịch Hội đồng Chung tuyển Sao Khuê 2019; cùng trên 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp phần mềm, CNTT trên cả nước.

Trong phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhận định, chặng đường phát triển liên tục 15 năm qua của giải thưởng Sao Khuê cho thấy bề dày của ngành công nghiệp CNTT nước nhà. Giải thưởng đã và đang đồng hành cùng các bước phát triển, sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp ICT Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhận định, giải thưởng Sao Khuê đã và đang đồng hành cùng các bước phát triển, sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp ICT Việt Nam.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cũng nhấn mạnh, Sao Khuê đã đi được một chặng dài 15 năm với rất nhiều đóng góp đã được cộng đồng ghi nhận. Sao Khuê 2019, năm thứ 16, đặt dấu mốc cho nhiều thay đổi lớn như: Hệ thống tiêu chí đánh giá được lượng hóa cụ thể, bổ sung vòng thuyết trình để các doanh nghiệp có điều kiện trình bày trực tiếp với Hội đồng đánh giá, bổ sung thêm các hạng mục mới như Startup. Sự thay đổi đã ngay lập tức tạo được hiệu ứng đáng kể với số lượng đề cử và số lượng Danh hiệu được trao tăng lên đến 20%.

Chúc mừng 94 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT được trao danh hiệu Sao Khuê 2019, ông Bình khẳng định đây đều là những sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc của trí tuệ Việt Nam. Theo số liệu thống kê, doanh thu của 94 sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019 đạt trên 9.298 tỉ đồng, tương đương trên 399 triệu USD

“Các sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2019 không chỉ có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường, mà rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được xây dựng, phát triển trên những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất như: AI, Blockchain, IoT, Big Data…Đây chính là những động lực lớn ngành phần mềm, và cho Việt Nam  trong CMCN 4.0”, ông Bình cho hay.

Theo Ban tổ chức, qua 2 vòng Sơ tuyển và Thuyết trình trực tiếp, Hội đồng Chung tuyển đã xem xét, quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 cho 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu; đồng thời lựa chọn ra 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất xét trên các tiêu chí như: hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, công nghệ sáng tạo, đột phá,.. để trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019.

Tính riêng tổng doanh thu của Top 10 Danh hiệu Sao Khuê năm 2018 đã đạt trên 2600 tỉ đồng, tương đương trên 111 triệu USD. Không chỉ nổi trội về doanh thu, trong Top 10 danh giá này, có tới 4 là các sản phẩm, giải pháp có ứng dụng các công nghệ mới của cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet kết nối vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain)...

Trong các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Sao Khuê 2019, MISA là một trong những đơn vị tiêu biểu khi cùng lúc đạt tới 4 danh hiệu Sao Khuê 2019. Trong đó, với số lượng khách hàng áp đảo trên thị trường, phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 lọt Top 10 Sao Khuê 2019. Cùng với đó, MISA còn sở hữu thêm 3 danh hiệu trong hạng mục Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 với rất nhiều ứng dụng “đầu tiên”: Phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain giúp gia tăng độ an toàn, bảo mật cho hóa đơn; Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN với Giám đốc tài chính số và Giám đốc nhân sự số đầu tiên giúp báo cáo tình hình tài chính, nhân sự của doanh nghiệp một cách tức thời; Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN với Nhân viên order, robot lễ tân đầu tiên tại Việt Nam.

“Trong thời gian tới tiếp tục tập trung nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới giúp đem lại nhiều giá trị cao cho người sử dụng”, đại diện MISA cho biết.

Được biết, sau lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019, chương trình sẽ tập trung vào công tác truyền thông, quảng bá các sản phẩm dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 và danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019 trong suốt năm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2019 sẽ được gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2.000 cơ quan, bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trong các ngành trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Năm 2019 là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA. Giải thưởng sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18-22/11/2019. Các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê  sẽ được lựa chọn, đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế danh giá này.

Được tổ chức lần đầu năm 2003 dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín của ngành CNTT Việt Nam, được cộng đồng doanh nghiệp và thị trường CNTT Việt Nam tin dùng, đánh giá cao. Trong 15 năm, chương trình đã trao giải thưởng/danh hiệu Sao Khuê cho 747 lượt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp xuất sắc của Việt Nam.