13 Bộ và 51 tỉnh tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG

13 Bộ và 51 tỉnh thành đã tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cập nhật đến ngày 22/12/2020.

Theo tin từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), tính đến ngày 22/12 đã có 13/21 Bộ và 51/63 tỉnh thành tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG, tức vẫn còn 8 Bộ và 12 tỉnh thành chưa tích hợp. 

8 Bộ này gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học và Công nghệ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

13 Bộ và 51 tỉnh tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG
Số lượng dịch vụ công tích hợp trên Cổng DVCQG đã tăng mạnh sau 1 năm triển khai

Trong đó, Bộ Công an đã kết nối với nền tảng thanh toán phục vụ việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Bộ Tài chính đã kết nối với nền tảng thanh toán phục vụ việc thanh toán nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai còn Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương không có thủ tục hành chính có phát sinh phí, lệ phí.

12 tỉnh thành chưa tích hợp gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Hậu Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Long An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ninh. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành ⅓ nội dung tích hợp thanh toán trực tuyến với Cổng DVCQG.

 

Hiện sau 8 tháng triển khai, đã có 38.000 giao dịch trực tuyến trên Cổng DVCQG. Thời gian tới bên cạnh việc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến, Cổng DVCQ sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên tối thiểu 25% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%). Tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 7.995 tỷ đồng/năm.

Cổng DVCQG đến nay có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46 nghìn giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi, hơn 9.600 nghìn phản ánh, kiến nghị. 

Phương Nguyễn

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Theo Văn phòng Chính phủ, tính đến trung tuần tháng 9/2020, vẫn còn 18 địa phương và 11 bộ, ngành chưa hoàn thành việc tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

 
List comment
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123