90% nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt có thể thực hiện trên smartphone

Hầu hết các dịch vụ vay tiêu dùng, bảo hiểm, đầu tư tài chính... của người dùng đều đã có thể thực hiện thông qua điện thoại di động.

Các nhu cầu tài chính cá nhân hiện nay như thanh toán các khoản vay, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm online, đầu tư tích lũy, tín dụng tiêu dùng... đều có thể thực hiện trên smartphone, thay vì phải ra quầy giao dịch như trước kia.

Báo cáo mới đây của MoMo cho hay, mảng tài chính – bảo hiểm của công ty hiện có khoảng 10 triệu người dùng sau 4 năm tung dịch vụ ra thị trường. Với khoảng 70 đối tác cung cấp các dịch vụ nói trên, 90% nhu cầu tài chính của người dùng cá nhân đã được cung cấp đủ.

Trong số này, có khoảng 4 triệu người dùng sử dụng dịch vụ vay, 3 triệu người mua các sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Phần lớn (60%) người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hàng tháng.

90% nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt có thể thực hiện trên smartphone
Các dịch vụ tài chính cá nhân đang được đưa lên smartphone ngày càng nhiều.

Trong toàn bộ hệ sinh thái của MoMo, mảng tài chính – bảo hiểm thuộc nhóm tăng trưởng nhanh, với mức tăng gấp 3-5 lần mỗi năm. Tính đến cuối năm 2021, người dùng mua hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng, với số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.

 

Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56%, tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.

Việc đưa các dịch vụ tài chính lên smartphone giúp xóa bỏ rào cản thủ tục, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân Việt. Từ đó, các dịch vụ tài chính có thể chạm đến nhiều tầng lớp trong xã hội, bao gồm các đối tượng thu nhập trung bình thấp, doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ.

Hải Đăng

Doanh nghiệp fintech bước đi dò dẫm vì sợ 'chạm vạch' pháp lý

Doanh nghiệp fintech bước đi dò dẫm vì sợ 'chạm vạch' pháp lý

Fintech đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, song các công ty lớn vẫn mong chờ hành lang pháp lý rõ ràng để phát triển mạnh hơn.

Chủ đề : momofintech
 
List comment
 

Stepon - một dự án theo mô hình move to earn - bị một số đơn vị tại Việt Nam tố lợi dụng tên tuổi của họ khi chưa được phép.

 

Thị trường tiền mã hoá chứng kiến sắc xanh trở lại sau bao ngày đỏ lửa, trong đó đồng tiền của dự án move to earn bật tăng mạnh nhất.

 

Bitcoin làm thất vọng những nhà nghiên cứu lạc quan nhất hoặc bi quan quá mức, và khiến nhiều người xem xét cẩn trọng hơn về đồng tiền mã hoá này trong thời gian tới.

 

Fintech đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, song các công ty lớn vẫn mong chờ hành lang pháp lý rõ ràng để phát triển mạnh hơn.

 

Rơi xuống dưới mốc 40.000 USD, đồng Bitcoin mất hơn 2.400 USD chỉ trong vòng 24 giờ vừa qua.

 
 

Move to earn - vận động để kiếm tiền - đang được nhắc đến nhiều thời gian gần đây, nó là sự kế thừa thành công sau gamefi hay một trào lưu cũng sẽ đến hồi kết?

Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hoá quan trọng khác liên tục mất giá trong hơn 24 giờ qua do các tin tức bất ổn của tình hình thế giới.

Báo cáo cho thấy số lượt tải ứng dụng tiền điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua các ứng dụng chứng khoán ở nhiều mặt.

14 năm sau khi đồng Bitcoin ra đời, danh tính người/nhóm sáng lập Bitcoin vẫn chỉ được gọi bằng mật danh Satoshi Nakamoto. 

Các nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng. Như vậy, các ngân hàng sẽ bỏ thu phí bậc thang của khách hàng lên đến 77.000 đồng hiện nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123