{keywords}
Agribank đẩy mạnh giao dịch thanh toán các dịch vụ công. (Ảnh: Agribank) 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, để tối ưu hóa tiện ích cho người sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, Agribank triển khai dịch vụ thu thuế, phí… trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ 1/6/2020.

Với dịch vụ này, Agribank đã góp phần tạo thuận lợi tối đa và hỗ trợ các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thanh toán các khoản dịch vụ công được giao dịch mọi lúc, mọi nơi và mọi phương tiện.

Dịch vụ cũng giúp giảm thời gian nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông... giúp thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp ngay sau khi nộp thuế thành công. Theo đó, khách hàng có tài khoản Agribank và đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank Internet Banking là có thể thực hiện giao dịch thanh toán qua cổng Dịch vụ công quốc gia 24/7. Agribank sẽ xác nhận kết quả giao dịch thanh toán thành công ngay sau khi hoàn thành giao dịch.

Theo tin từ Ngân hàng Agribank, hệ thống ngân hàng hỗ trợ tối đa các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thanh toán các khoản dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt. 

Tính đến ngày 29/12/2020, sau một thời gian ngắn triển khai thử nghiệm, Agribank đã tiếp nhận gần 1.000 giao dịch, tương ứng với số tiền xấp xỉ gần 2 tỷ đồng. 

Đặc biệt, trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với các biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra nhằm ngăn chặn lây nhiễm, Agribank đã tích cực hỗ trợ người sử dụng dịch vụ và cán bộ cơ quan nhà nước có thể truy cập và được cung cấp các dịch vụ công thiết yếu bằng phương thức trực tuyến, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. 

Những dịch vụ công được khách hàng lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất, đó là các dịch vụ liên quan đến: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các Bộ, ngành, địa phương.

D.V