Bắc Kạn đặt mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán dịch vụ công không tiền mặt cho người dân

Bắc Kạn đặt mục tiêu cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức 4, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Bắc Kạn đặt mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán dịch vụ công không tiền mặt cho người dân
Bắc Kạn đặt mục tiêu người dân có thể thanh toán không tiền mặt khi dùng dịch vụ công. Ảnh: Thương hiệu và Công luận

Trong kế hoạch cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 vừa ban hành, UBND tỉnh Bắc Kạn đặt mục tiêu hoàn thiện Cổng Dịch vụ công của tỉnh đáp ứng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên môi trường điện tử; áp dụng cơ chế đăng nhập một lần (SSO), đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc.

Người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Tỉnh sẽ nâng cấp tối đa các DVCTT mức độ 2 và 3 lên mức 4 theo hướng tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các TTHC.

Để thực hiện mục tiêu người dân có thể thực hiện thanh toán không tiền mặt khi sử dụng các dịch vụ công, tỉnh sẽ hoàn thiện kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành.

Thường xuyên nâng cấp, đảm bảo Cổng Dịch vụ công của tỉnh đáp ứng các yêu cầu về chức năng, về kỹ thuật, vận hành thông suốt. Là đầu mối tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, các yêu cầu liên quan đến điều chỉnh, nâng cấp Cổng Dịch vụ công của tỉnh, hệ thống một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông và DVCTT mức độ cao của tỉnh.

Chủ động phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ, các cơ quan và đơn vị có liên quan để nâng cấp và hoàn thiện Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống Một cửa điện tử, một cửa liên thông và DVCTT mức độ cao của tỉnh đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chức năng theo quy định và nhu cầu thực tế của địa phương.

 

Hướng dẫn, đề xuất các đơn vị xem xét việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống có liên quan nhằm đơn giản hóa quy trình, hồ sơ giải quyết TTHC.

Cử cán bộ tham gia xây dựng tài liệu hướng dẫn đào tạo; tham gia hướng dẫn xây dựng biểu mẫu điện tử của các cơ quan, đơn vị; đảm bảo nhân lực hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cung cấp DVCTT mức 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh theo quy định.

Tỉnh cũng chủ động phối hợp với Bộ TT&TT thực hiện tích hợp hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh với nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia, nền tảng thanh toán PayGov của Bộ TT&TT. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh trong triển khai thực hiện báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, các đơn vị như Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội, HĐND, UBND phối hợp với Sở TT&TT trong việc kết nối Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thanh toán Cổng Dịch vụ công quốc gia.

D.V

Chủ đề : dịch vụ công
 
List comment
 
Bệnh viện công đầu tiên của Quảng Bình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Từ ngày 22/12/2020, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam CuBa Đồng Hới sẽ triển khai hình thức thanh toán tiền viện phí bằng cách thức chuyển khoản qua Ngân hàng.

 
Sở TN&MT Vĩnh Phúc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến
icon

Việc thanh toán trực tuyến cũng sẽ đảm bảo tính minh bạch, công khai, tránh tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.     

 
Bình Định tập huấn về thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai
icon

Để chuẩn bị theo lộ trình đã được Chính phủ đưa ra, Bình Định đã tổ chức buổi tập huấn về thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai vào 07/12 vừa qua.

 
Bình Định: Người dân được thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục đất đai
icon

Dich vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được Bình Định cung cấp từ 20/12.

 
Điện lực Bắc Giang đa dạng hóa phương thức thanh toán hoá đơn điện
icon

Theo đánh giá từ nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn, việc thanh toán tiền điện qua ứng dụng của ngân hàng rất nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn, chính xác cho dòng tiền.  

 
 
Sơn La thúc đẩy thị trường TMĐT thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021-2025
icon

Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2934/QĐ-UBND về kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025.  

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,54%
icon

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.  

Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
icon

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​  

Vĩnh Long: 74% thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Đến cuối năm nay, ước tính toàn tỉnh Vĩnh Long đạt tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt lên tới 74%.

Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính
icon

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123