Bến Tre dùng chung hệ thống thanh toán online của Cổng dịch vụ công quốc gia

UBND tỉnh Bến Tre vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bến Tre dùng chung hệ thống thanh toán online của Cổng dịch vụ công quốc gia
Tính đến trung tuần tháng 9/2020, đã có 55 bộ, tỉnh hoàn thành kết nối, tích hợp với hệ thống thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Ảnh minh họa)

Để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc thanh toán nghĩa vụ tài chính khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tháng 3/2020 Văn phòng Chính phủ đã đưa vào vận hành hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng.

Triển khai kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia, Bến Tre cũng đã đề nghị các ngân hàng thương mại và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc kết nối, tích hợp hệ thống.

Các ngân hàng thương mại và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cũng được đề nghị phối hợp với các sở, ban ngành và các địa phương, cơ quan thực hiện kiểm thử đối với các dịch vụ mới để tiếp tục đưa vào cung ứng dịch vụ thanh toán trực tuyến cho cá nhân, tổ chức; rà soát, hoàn thành việc bổ sung các nội dung theo yêu cầu kỹ thuật kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia để phục vụ cho việc hỗ trợ tra soát, đối chiếu dữ liệu tự động.

Các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bến Tre cùng các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần sử dụng tài khoản quản trị Cổng dịch vụ công quốc gia đã được cấp cho các cơ quan, đơn vị tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn để thực hiện quyền quản trị, theo dõi, giám sát, đôn đốc và tham mưu cho cấp có thẩm quyền trong xây dựng, quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bến Tre còn yêu cầu các sở, ban ngành và các địa phương, các ngân hàng thương mại và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường phối hợp với Sở TT&TT, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan truyền thông trên địa bàn Bến Tre tổ chức tuyên truyền, phổ biến đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và các chức năng, tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Trong đó, UBND tỉnh cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt cả công tác truyền thông nội bộ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cơ quan, đơn vị trực thuộc để tạo hiệu ứng lan tỏa trong quá trình thực hiện. 

Viễn thông Bến Tre chịu trách nhiệm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, an ninh, an toàn thông tin và tiếp tục hoàn thiện hệ thống để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình Cổng Dịch vụ công quốc gia vận hành; tổ chức thực hiện tốt việc hỗ trợ người dùng qua tổng đài hỗ trợ.

Sở TT&TT Bến Tre được giao theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trên, kịp thời báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo thực hiện.

M.T

Nghiên cứu giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Nghiên cứu giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tài chính vừa được giao chủ trì việc nghiên cứu, trình Chính phủ giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các chi phí liên quan (bưu chính, tài khoản), với thời hạn hoàn thành là trong tháng 10/2020.

 
List comment
 
Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG
icon

Theo Văn phòng Chính phủ, tính đến trung tuần tháng 9/2020, vẫn còn 18 địa phương và 11 bộ, ngành chưa hoàn thành việc tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

 
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp chứng nhận tên định danh từ ngày 1/10
icon

Cấp giấy chứng nhận tên định danh là thủ tục hành chính mới được Bộ TT&TT ban hành. Từ ngày 1/10, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục này trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia, Cổng dịch vụ công.

 
Cẩn trọng về độc quyền thanh toán trực tuyến
icon

Phương thức thanh toán trực tuyến đang ngày càng phổ biến và trở thành một xu hướng tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ.

 
Cấu trúc thị trường thanh toán trực tuyến hiện tại được hình thành do cạnh tranh
icon

Khi mức độ gắn bó của người sử dụng thấp, các công ty phải cố gắng tìm kiếm và duy trì người dùng thông qua các chiến lược cạnh tranh khác nhau.

 
Fintech Việt Nam bùng nổ bất ngờ: Tổng vốn đầu tư tăng từ 0% lên 36% khu vực Đông Nam Á chỉ sau 1 năm!
icon

Năm 2019, lượng vốn đầu tư cho các công ty công nghệ tài chính hay còn gọi là fintech tại Việt Nam chiếm tới 36% so với cả khu vực Đông Nam Á. Trong khi năm 2018, con số này chỉ gần 0% đã cho thấy sự bùng nổ fintech tại Việt Nam.

 
 
Sandbox trong lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết để hạn chế rủi ro cho khách hàng
icon

ictnews Theo đại diện của Ngân hàng Nhà nước, việc xây dựng sandbox cho lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết khi mà không thể ngay lập tức xây dựng được một khuôn khổ pháp lý tổng thể, nhằm mục tiêu hạn chế rủi ro cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ Fintech chưa được cấp phép chính thức.

Xu hướng tuyển dụng của các ngành 'hot' thương mại điện tử, fintech, tiêu dùng nhanh và bán lẻ...
icon

Báo cáo Vietnam Employment Outlook 2020 (Triển vọng việc làm 2020) do công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng - Michael Page thực hiện chỉ ra rằng hầu hết các ngành đều có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư công nghệ, nhân viên marketing,...

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona
icon

Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

ViettelPay cán mốc 9 triệu người dùng, trở thành Fintech tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
icon

ictnews Sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018.

Hệ sinh thái số Việt Nam có thêm thành viên fintech mới
icon

Tại Việt Nam, hiện đã có 33 tổ chức không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123