{keywords}
Tuyên truyền về ứng dụng đặt lịch khám và thanh toán trước ở bệnh viện Lê Lợi

Đến nay toàn quốc đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại bệnh viện và giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh, thậm chí có thể nhờ người thân thanh toán viện phí từ xa. Số bệnh nhân thanh toán viện phí không dùng tiền mặt chiếm 35% trên tổng số giao dịch thanh toán viện phí của bệnh viện.

Một trong số đó là bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã bắt đầu triển khai đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên smartphone thông qua ứng dụng có tên gọi 'Bệnh viện Lê Lợi' từ ngày 01/12/2020. 

Nhờ đó, người bệnh chỉ cần thực hiện ba bước hết sức đơn giản là cài đặt ứng dụng, chọn thông tin khám (chuyên khoa, dịch vụ, ngày giờ khám) sau đó thanh toán tiền khám thông qua các phương thức tích hợp trong ứng dụng (ví điện tử, thẻ tín dụng, thẻ nội địa có tính năng Internet banking). 

Sau khi thanh toán thành công, người bệnh sẽ nhận được Phiếu khám điện tử gửi qua email, tin nhắn SMS và trên ứng dụng. Cuối cùng, người bệnh chỉ việc đến bệnh viện theo giờ hẹn trước và xuất trình phiếu khám để được hướng dẫn vào phòng khám.

Theo ông Nguyễn Thanh Phước, giám đốc bệnh viện Lê Lợi: “Trước thực tế thời gian chờ đợi của người bệnh khi lấy số đăng ký rất nhiêu khê, vất vả, bệnh viện Lê Lợi đã ứng dụng các kỹ thuật mới và triển khai app để rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm bớt công sức, sự vất vả của người bệnh khi đăng ký lấy số khám chữa bệnh”.

Ông kỳ vọng nếu triển khai thành công sẽ giúp bệnh nhân rất nhiều trong vấn đề đăng ký khám chữa bệnh. 

Ngoài đặt lịch khám và thanh toán trước, ứng dụng trực tuyến của bệnh viện Lê Lợi sẽ bao gồm nhiều tính năng khác nhau như quản lý lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe trực tuyến.

Thời gian tới, ứng dụng này sẽ tiếp tục triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và thẻ y tế thông minh theo tiêu chí 52, mức 5 về Tiêu chí Bệnh viện Thông minh của Bộ Y Tế.

Bệnh viện Lê Lợi là bệnh viện đa khoa khu vực hạng II, có quy mô 420 giường bệnh nội trú, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 1.800 đến 2.400 bệnh nhân ngoại trú. Về cơ sở vật chất, bệnh viện luôn được đầu tư nâng cấp sửa chữa, đặc biệt là được đầu tư về trang thiết bị y tế, nhiều kỹ thuật hiện đại như: Máy MRI, máy chụp CT Scanner, siêu âm màu 3 chiều, máy đo loãng xương, máy điện cơ. Về cơ cấu tổ chức, bệnh viện có 23 khoa phòng, có Đảng bộ bộ phận và 4 chi Bộ trực thuộc, có tổ chức công đoàn cơ sở và có tổ chức đoàn thanh niên.

Phương Nguyễn

Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM

Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM

Các hình thức thanh toán không tiền mặt từ lâu đã được ứng dụng tại đây nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhi và người nhà.