Bình Định: Người dân được thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục đất đai

Dich vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được Bình Định cung cấp từ 20/12.

Bình Định: Người dân được thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục đất đai
Thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai trên Cổng Dịch vụ công 

UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện triển khai cung cấp Dịch vụ “Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia” từ ngày 20/12.

Để tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị là Sở TN&MT, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo quán triệt công chức, viên chức đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương cử tham gia hội nghị tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung, quy trình thủ tục của cơ quan tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, cơ quan quản lý đất đai và cơ quan Thuế trong quy trình tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai được hộ gia đình, cá nhân thanh toán nghĩa vụ tài chính theo hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị là Sở TN&MT, Cục Thuế cũng cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết kịp thời các trường hợp gặp vướng mắc phát sinh (nếu có) khi thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đồng thời, thực hiện thông tin, tuyên truyền rộng rãi về dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai của hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Bộ phận Một cửa cấp huyện tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng tài liệu hướng dẫn người dân thực hiện quy trình thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để các cơ quan, đơn vị, địa phương làm cơ sở triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền.

Giữ vai trò cơ quan đầu mối, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh và Cục Kiểm soát thủ tục hành chính để giải quyết kịp thời theo quy định các trường hợp gặp vướng mắc (nếu có) khi thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Chủ trì, phối hợp làm việc với Cục Thuế tỉnh, Sở TN&MT, Sở TT&TT và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện giải pháp tích hợp, kết nối liên thông Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Hệ thống phần mềm chuyên ngành Thuế, Hệ thống phần mềm chuyên ngành đất đai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công chức, viên chức các cơ quan chuyên môn của tỉnh có thể giải quyết nhanh chóng các hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai.

Các đơn vị cũng cần tăng cường tuyên truyền về những tiện ích của dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính đối với các hồ sơ thủ tục hành chính để phổ biến, khuyến khích công dân tăng cường việc sử dụng dịch vụ.

D.V

Chủ đề : dịch vụ công
 
List comment
 
Điện lực Bắc Giang đa dạng hóa phương thức thanh toán hoá đơn điện
icon

Theo đánh giá từ nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn, việc thanh toán tiền điện qua ứng dụng của ngân hàng rất nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn, chính xác cho dòng tiền.  

 
Sơn La thúc đẩy thị trường TMĐT thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021-2025
icon

Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2934/QĐ-UBND về kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025.  

 
Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,54%
icon

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.  

 
Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
icon

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​  

 
Vĩnh Long: 74% thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Đến cuối năm nay, ước tính toàn tỉnh Vĩnh Long đạt tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt lên tới 74%.

 
 
Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính
icon

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.  

Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.

BHXH Việt Nam giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến trong năm 2020
icon

Nhờ hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành, BHXH Việt Nam đã giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 65% giao dịch trực tuyến của ngành.

Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Thêm một ngân hàng tư nhân vừa tích hợp kết nối thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công.

Nền tảng Việt kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

27 đơn vị cung cấp dịch vụ công mức 4 đang sử dụng nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay. Nỗ lực kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia của nền tảng này cũng vừa được ghi nhận.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123