Đồng tiền số phổ biến nhất thế giới xuống dưới 20.000 USD từ sáng 12/7, sau đó trở lại được mốc này, song lại tiếp tục giảm xuống còn 19.725 USD thời điểm cuối giờ chiều cùng ngày. 

Mốc 20.000 USD đã được BTC duy trì trong gần một tuần qua, dấy lên một số hy vọng cho nhà đầu tư trên thị trường.

Ở mức giá mới, Bitcoin giảm 3,7% so với hôm trước, và giảm nhẹ 1% so với cách đây 7 ngày. Hiện tổng giá trị thị trường của đồng mã hoá này đạt hơn 376 tỷ USD.

{keywords}
Giá Bitcoin "cắm đầu" vào cuối ngày 12/7. (Ảnh chụp màn hình CoinMarketCap)

Cùng với đà giảm của Bitcoin, toàn thị trường tiền số cũng rơi theo. Theo CoinMarketCap, toàn bộ các đồng coin trên thị trường bị mất 3,66% giá trị, với tổng giá trị thị trường hiện vào khoảng 879 tỷ USD, xa mốc trên 1.000 tỷ USD vài tháng trước.

Các đồng coin phổ biến theo chân của Bitcoin có Ethereum (giảm còn 1.060 USD), BNB (giảm còn 221 USD), Solana (33,33 USD), DOGE (0,06 USD), Near (3,25 USD), AXS (13,11 USD).

Dù toàn thị trường đều giảm, song có một số đồng coin lại đi theo hướng ngược lại. Chẳng hạn, đồng Quant (QNT) tăng giá hơn 9% so với hôm trước, và tăng tới 42% so với cách đây 7 ngày, hiện giao dịch ở mức 83,63 USD. 

Quant là dự án ra mắt từ năm 2018, với mục tiêu xây dựng một hệ điều hành đầu tiên cho blockchain, nhằm kết nối các blockchain và mạng lưới trên toàn thế giới với nhau.

Dù tăng giá mạnh trong hơn 10 ngày gần đây, song QNT vẫn chưa về được mốc hơn 100 USD hồi 3 tháng trước. Ngoài ra, nó cũng giảm khoảng trên dưới 1 USD so với thời điểm ICTnews thông tin cách đây 3 ngày.

Hồi Chủ nhật, Quant cùng với các đồng khác như THORChain, Compound bất ngờ tăng giá mạnh, tuy nhiên hiện nay chỉ còn Quant còn giữ được mức tăng, hai đồng còn lại đều giảm mạnh - rơi vào nhóm mất giá nhanh trong 24 giờ qua.

Ngoài ra, đồng TerraClassic, thuộc dự án cũ của Do Kwon, cũng bất ngờ mất giá 12% so với hôm qua, giảm từ 0,049 USD xuống còn 0,043 USD. Đây là đồng coin đã rơi giá khủng khiếp khiến nhiều nhà đầu tư mất nhà cửa và tài sản lớn khi thị trường lao dốc.

Sự tăng giảm thất thường của Bitcoin và thị trường tiền số khiến một số người chơi trở nên thận trọng hơn.

Ông Quốc Anh, một người quan sát thị trường tiền số lâu năm, cho hay tâm lý nhiều người hiện nay sẽ chờ đợi một số dấu hiệu rõ ràng của thị trường để quyết định tiếp tục mua vào hay xả lỗ.

Trong khi đó, những chuyên gia ủng hộ thị trường cho rằng phải sang năm 2024 Bitcoin mới tăng giá mạnh trở lại. 

Hải Đăng

Bitcoin đang đánh mất niềm tin

Bitcoin đang đánh mất niềm tin

Các nhà đầu tư dần trở nên tiêu cực trước sự biến động mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa. Hơn một nửa số người được khảo sát tin rằng Bitcoin sẽ rơi về 10.000 USD.