Bitcoin tăng lên mốc giá mới khiến nhiều nhà đầu tư an tâm. Ngoài ra, nhiều “top coin” khác cũng tăng mạnh mẽ khiến toàn thị trường đều mang không khí lạc quan.

Chiều 20/7, Bitcoin giao dịch ở mức 23.696 USD, tăng 7,3% so với 24 giờ trước, và tăng tới gần 20% so với cách đây 7 ngày. Vượt qua mốc 23.000 USD khiến Bitcoin tạo tâm lý yên tâm nhất định đối với người chơi và phát đi tín hiệu cho thấy BTC khó có thể rơi giá thấp hơn trước.

“Sau hơn hai tháng, lần đầu tiên tài khoản của tôi vượt qua mốc 50% khoản đầu tư”, một người mới tham gia thị trường cho hay. Kể từ khi thị trường lao dốc, ví trên sàn của người chơi này bị chia đôi, tổng giá trị quy đổi chỉ bằng 30-50% so với giai đoạn ban đầu.

Không chỉ Bitcoin, rất nhiều đồng tiền số khác tăng giá mạnh. Ethereum, giá trị chỉ sau Bitcoin, tăng lên tới 50% so với một tuần trước, đang giao dịch ở mốc 1.593 USD - cao nhất trong hơn một tháng trở lại đây.

Việc hầu hết các đồng coin tăng mạnh khiến tổng giá trị thị trường tiền số đạt 1,07 ngàn tỷ USD - lần đầu vượt mốc quan trọng 1.000 tỷ USD sau khoảng thời gian dài. 

{keywords}
Các đồng coin phổ biến đều tăng trưởng khoảng 20% trở lên so với cách đây 7 ngày. (Ảnh chụp màn hình CoinMarketCap)

Trong số các đồng tăng trưởng mạnh nhất có Near, đang giao dịch ở giá 4,44 USD, tăng tới hơn 35% so với cách đây 7 ngày. Chỉ mới tuần trước, đồng coin tiềm năng này còn chìm dưới đáy với mức 3,1 USD, song nó bất ngờ bật tăng mạnh vài ngày gần đây cùng với đà tăng thị trường.

Mạng Solana cũng chớp được cơ hội khi đồng SOL hiện đã lên 45 USD, tăng gần 33% so với tuần trước. Cũng như các coin nổi bật khác, SOL đang lập đỉnh giá trong vòng 1 tháng gần đây.

Trong số các coin phổ biến, đồng AXS của tựa game nổi tiếng Axie Infinity cũng đạt được mức tăng 27% trong vòng 7 ngày qua. Token của tựa game Việt được biết đến trên toàn cầu đang ở giá 16,77 USD, song đây chưa phải mức cao nhất trong 30 ngày qua. Khác với các coin khác, AXS đã lập 2 đỉnh giá kể từ tháng 6 đến nay, khiến cho mức tăng gần đây dù ấn tượng nhưng vẫn chưa vượt mốc hơn 18 USD đồng này thiết lập được hồi cuối tháng 6.

Ngoài ra, các đồng coin phổ biến khác cũng tăng giá so với trước, như BNB lên 267 USD (tăng 18% so với 7 ngày trước), ADA lên 0,52 USD (tăng 22%), DOGE 0,73 USD (18%), GMT 1.08 USD (22,76%),...

Dù tăng mạnh nhưng chưa đồng coin nào vượt được mốc cao nhất của chúng cách đây hơn hai tháng.

Dẫu sao, sự đi lên của thị trường, đặc biệt đối với Bitcoin, có ý nghĩa rất lớn trong giai đoạn hiện tại. Mốc mới của BTC khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng đồng tiền số này khó bị tuột mạnh hơn khỏi các mức giá neo giữ này.

Hải Đăng

Thợ đào "chán" Bitcoin

Thợ đào "chán" Bitcoin

Dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích blockchain CryptoQuant cho thấy các thợ đào đang chuẩn bị thoát khỏi vị thế Bitcoin của họ.