Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau

Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
Bộ TN&MT đa dạng hóa các hình thức thanh toán không tiền mặt trên Cổng dịch vụ công

Bộ TN&MT ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đánh giá, Bộ đã tập trung xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC thực hiện trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống một cửa điện tử. Cục CNTT và dữ liệu tài nguyên môi trường được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị thực hiện TTHC trực thuộc Bộ hoàn thành xây dựng, cập nhật quy trình điện tử vận hành trên Hệ thống một cửa điện tử, Cổng Dịch vụ công của Bộ.

Bộ cũng đã hoàn thành triển khai, nâng cấp, vận hành Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ đáp ứng các tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối. Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp khi nộp hồ sơ trực tuyến, hướng tới đơn giản hóa các thành phần hồ sơ phải nộp/xuất trình, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC.

Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ đã được nâng cấp, cập nhật bổ sung một số thủ tục hành chính vào Hệ thông tin một cửa điện tử để phục vụ triển khai việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung, thống nhất tại Bộ TN&MT.

Bộ TN&MT cũng đã đề xuất một số dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tài nguyên và môi trường vào Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong năm 2020.

 

Phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn thành một số công việc kết nối, vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tích hợp, cung cấp 17 TTHC (32 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng kế hoạch, lộ trình Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và kế hoạch đã đăng ký.

Trong thanh toán dịch vụ công, Bộ TN&MT cũng xây dựng, cung cấp giải pháp để người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau; tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình. Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ đã kết nối, tích hợp với Hệ thống dịch vụ thanh toán điện tử VNPay và kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ tháng 6/2020 theo đúng kế hoạch, lộ trình đã phê duyệt, cho phép tổ chức, doanh nghiệp, người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

Hiện, Bộ đang phối hợp với Bộ TT&TT để triển khai thử nghiệm kết nối Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia (PayGov).

Về xây dựng Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Bộ TN&MT cho biết đang bổ sung, chỉnh sửa dự thảo Quy chế và sẽ lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức có liên quan để hoàn thiện, sớm ban hành quy chế.

D.V

 
List comment
 
BHXH Đà Nẵng chi trả lương hưu qua ngân hàng đạt 79,1%
icon

Năm 2020, tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua hệ thống ngân hàng ở Đà Nẵng đạt 79,1%.

 
Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
icon

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thông minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ban hành chỉ thị về 4 không, trong đó có thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

 
6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có phí, lệ phí dịch vụ hành chính công; thuế cá nhân, doanh nghiệp; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện…

 
Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi
icon

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú nhận định: năm 2020, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.  

 
90% sinh viên các trường ĐH-CĐ tại Quảng Ninh nộp học phí trực tuyến
icon

Quảng Ninh là địa phương tích cực phát triển thành phố thông minh, là địa bàn phát triển nhanh các ngành du lịch, dịch vụ, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên, kéo theo nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.  

 
 
Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
icon

Các hình thức thanh toán không tiền mặt từ lâu đã được ứng dụng tại đây nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhi và người nhà.  

Lào Cai triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí dịch vụ công từ 1/1/2021
icon

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt triển khai thử nghiệm giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh.  

Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ
icon

Thời gian qua, Phú Thọ đã cung cấp dịch vụ thanh toán online đối với các dịch vụ nộp thuế, thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí…  

13 Bộ và 51 tỉnh tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG
icon

13 Bộ và 51 tỉnh thành đã tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cập nhật đến ngày 22/12/2020.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trên 50% người dân thanh toán không dùng tiền mặt năm 2025
icon

Theo kế hoạch Phát triển thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT trên địa bàn thành phố đạt từ 50%.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123