Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.  

Trước đó, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Thị Thu An đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về việc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính

Tại cuộc họp, sau khi nghe Viễn thông Đắk Lắk báo cáo và thuyết minh về chức năng thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan về việc triển khai trên địa bàn tỉnh. Nhiều kiến nghị đã được đưa ra để thảo luận, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức trong việc thanh toán phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với phí 0 đồng.

Ngoài ra, cũng cần thống nhất phương án triển khai thí điểm hay mở rộng trên toàn tỉnh hoặc các địa phương, đơn vị đủ điều kiện. Việc thanh toán áp dụng cho tất cả các ngân hàng hay chỉ định và cần thống nhất biên lai điện tử, cũng như xác định rõ vai trò của các sở, ngành, đơn vị và ngân hàng trong việc triển khai thực hiện, đưa vào vận hành chính thức trên quy mô toàn tỉnh.

 

Kết luận cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Nguyễn Thị Thu An nhấn mạnh, việc triển khai thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh nhằm giảm tải công việc cho bộ phận một cửa; giảm áp lực trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát, đối chiếu, thống kê.

Trên cơ sở thuyết minh về chức năng thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh do Viễn thông Đắk Lắk chủ trì. Các ý kiến thống nhất phương án tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán, qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí, lệ phí không sử dụng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp.

P.V

Hải Dương thực hành xử lý sự cố tấn công vào hệ thống hành chính công

Hải Dương thực hành xử lý sự cố tấn công vào hệ thống hành chính công

Với kịch bản mô phỏng một cuộc tấn công vào hệ thống hành chính công tỉnh X, các cán bộ tỉnh Hải Dương được trang bị kiến thức, kỹ năng để chủ động ứng phó khi xảy ra sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin.

 
List comment
 
Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.

 
BHXH Việt Nam giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến trong năm 2020
icon

Nhờ hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành, BHXH Việt Nam đã giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 65% giao dịch trực tuyến của ngành.

 
Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Thêm một ngân hàng tư nhân vừa tích hợp kết nối thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công.

 
Nền tảng Việt kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

27 đơn vị cung cấp dịch vụ công mức 4 đang sử dụng nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay. Nỗ lực kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia của nền tảng này cũng vừa được ghi nhận.

 
Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
icon

Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

 
 
BHXH Đà Nẵng chi trả lương hưu qua ngân hàng đạt 79,1%
icon

Năm 2020, tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua hệ thống ngân hàng ở Đà Nẵng đạt 79,1%.

Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
icon

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thông minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ban hành chỉ thị về 4 không, trong đó có thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có phí, lệ phí dịch vụ hành chính công; thuế cá nhân, doanh nghiệp; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện…

Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi
icon

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú nhận định: năm 2020, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.  

90% sinh viên các trường ĐH-CĐ tại Quảng Ninh nộp học phí trực tuyến
icon

Quảng Ninh là địa phương tích cực phát triển thành phố thông minh, là địa bàn phát triển nhanh các ngành du lịch, dịch vụ, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên, kéo theo nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123