Trước đó, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Thị Thu An đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về việc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

{keywords}

Tại cuộc họp, sau khi nghe Viễn thông Đắk Lắk báo cáo và thuyết minh về chức năng thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan về việc triển khai trên địa bàn tỉnh. Nhiều kiến nghị đã được đưa ra để thảo luận, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức trong việc thanh toán phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với phí 0 đồng.

Ngoài ra, cũng cần thống nhất phương án triển khai thí điểm hay mở rộng trên toàn tỉnh hoặc các địa phương, đơn vị đủ điều kiện. Việc thanh toán áp dụng cho tất cả các ngân hàng hay chỉ định và cần thống nhất biên lai điện tử, cũng như xác định rõ vai trò của các sở, ngành, đơn vị và ngân hàng trong việc triển khai thực hiện, đưa vào vận hành chính thức trên quy mô toàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Nguyễn Thị Thu An nhấn mạnh, việc triển khai thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh nhằm giảm tải công việc cho bộ phận một cửa; giảm áp lực trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát, đối chiếu, thống kê.

Trên cơ sở thuyết minh về chức năng thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh do Viễn thông Đắk Lắk chủ trì. Các ý kiến thống nhất phương án tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán, qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí, lệ phí không sử dụng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp.

P.V

Hải Dương thực hành xử lý sự cố tấn công vào hệ thống hành chính công

Hải Dương thực hành xử lý sự cố tấn công vào hệ thống hành chính công

Với kịch bản mô phỏng một cuộc tấn công vào hệ thống hành chính công tỉnh X, các cán bộ tỉnh Hải Dương được trang bị kiến thức, kỹ năng để chủ động ứng phó khi xảy ra sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin.