Điện lực Bắc Giang đa dạng hóa phương thức thanh toán hoá đơn điện

Theo đánh giá từ nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn, việc thanh toán tiền điện qua ứng dụng của ngân hàng rất nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn, chính xác cho dòng tiền.  

Nhằm tối ưu hóa hoạt động truyền tải, kinh doanh, quản lý, chăm sóc khách hàng...theo Quyết định 290/QĐ-EVN về việc “Phê duyệt  Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Điện lực Bắc Giang đã triển khai các dịch vụ đăng ký dịch vụ trực tuyến, trả tiền điện online, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội như Cổng dịch vụ công quốc gia, Zalo, thư điện tử, điện thoại Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769...

Điện lực Bắc Giang đa dạng hóa phương thức thanh toán hoá đơn điện

 Ngoài việc thúc đẩy thanh toán dịch vụ điện qua ngân hàng, Điện lực Bắc Giang cũng tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngoài ra, các hình thức thông tin đến khách hàng về các chủ trương được đa dạng hóa, thực hiện gửi thông tin tiền điện hàng tháng, thông tin tạm ngừng cấp điện qua Email/SMS/Zalo giúp khách hàng nhanh chóng nhận được thông tin, giảm chi phí về in tài liệu cũng như nhân lực cho công ty.

Năm 2020 đã có 19104 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, đạt tỷ lệ 84,51 %; hồ sơ thanh toán trực tuyến mức độ 4 là 10.910 hồ sơ, đạt tỷ lệ 56,06%; tiếp nhận trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia được 10486 hồ sơ đạt tỷ lệ 47,08%; thực hiện cấp điện mới cho 17.458 khách hàng theo phương thức điện tử đạt tỷ lệ 91,1% và có 3.492.336 lượt khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 59%; số tiền thu 6.394 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 90,2%.

Ông Nguyễn Thế Thi - Phó chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đánh giá: Đây là sự thay đổi rất hiệu quả, người dân không phải đến các điểm thu để nộp tiền điện, ở nhà có thể thanh toán tiền điện qua máy tính, điện thoại thông minh bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, giảm chi phí đi lại cho người dân, đặc biệt người dân ở vùng sâu vùng xã của huyện, đây là bước đột phá của ngành Điện trong cung cấp các dịch vụ khách hàng qua công nghệ 4.0.

Đồng quan điểm này, ông Trần Quang Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh Nhà máy gạch Tuynel Nam Dương chia sẻ, mỗi tháng doanh nghiệp phải trả cho ngành Điện bình quân khoảng 250 triệu đồng. Có những tháng cao điểm số tiền lên tới 370 triệu đồng tương đương số điện sử dụng xấp xỉ 200 nghìn kWh. Trước kia mỗi lần có sự cố hoặc đóng tiền điện, doanh nghiệp đều phải cử người đến tận Điện lực Lục Ngạn để thông báo hoặc yêu cầu sửa chữa cũng như việc đóng tiền điện hàng tháng.

 

"Thế nhưng, từ khi công nghiệp 4.0 được áp dụng rộng rãi trên địa bàn huyện, Điện lực gửi lịch cắt điện, sửa chữa, thông báo tiền điện qua Zalo, chúng tôi thanh toán tiền điện qua smartbanking của BIDV rất nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn, chính xác cho dòng tiền", ông Ngọc nhận định. 

Thực tế, công nghiệp 4.0 không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần quan trọng giúp ngành Điện xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Giang đã điều hành hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ cho đời sống sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sự đóng góp tích cực trên đã có vai trò không nhỏ trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang. Thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động SXKD để đem đến chất lượng dịch vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững tiến bước cùng thời đại.

P.V

Sẽ mở rộng thanh toán không tiền mặt chi trả chính sách an sinh xã hội

Sẽ mở rộng thanh toán không tiền mặt chi trả chính sách an sinh xã hội

Bộ LĐTB&XH dự kiến việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chính sách an sinh xã hội sẽ được mở rộng tại Hà Nội, Huế, TP.HCM. Hiện việc này đang được triển khai thí điểm ở Cao Bằng và 1 huyện của Quảng Ninh.

 
List comment
 
Sơn La thúc đẩy thị trường TMĐT thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021-2025
icon

Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2934/QĐ-UBND về kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025.  

 
Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,54%
icon

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.  

 
Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
icon

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​  

 
Vĩnh Long: 74% thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Đến cuối năm nay, ước tính toàn tỉnh Vĩnh Long đạt tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt lên tới 74%.

 
Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính
icon

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.  

 
 
Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.

BHXH Việt Nam giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến trong năm 2020
icon

Nhờ hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành, BHXH Việt Nam đã giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 65% giao dịch trực tuyến của ngành.

Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Thêm một ngân hàng tư nhân vừa tích hợp kết nối thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công.

Nền tảng Việt kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

27 đơn vị cung cấp dịch vụ công mức 4 đang sử dụng nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay. Nỗ lực kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia của nền tảng này cũng vừa được ghi nhận.

Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
icon

Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123