14 năm sau khi đồng Bitcoin ra đời, danh tính người/nhóm sáng lập Bitcoin vẫn chỉ được gọi bằng mật danh Satoshi Nakamoto. Đã nhiều người tuyên bố mình là cha đẻ của Bitcoin, nhiều cộng đồng chỉ mặt đặt tên nhiều những cá nhân có tiếng, nhưng tất cả đều chỉ là ứng cử viên tính tới thời điểm hiện tại.

Elon Musk tấu hài trên Twitter, đăng meme ám chỉ danh tính cha đẻ Bitcoin Satoshi Nakamoto - Ảnh 1.

Tượng Satoshi Nakamoto tại Budapest.

Người làm "chiếc" meme dưới đây lại có suy nghĩ khác. Satoshi Nakamoto khó có thể là một cá nhân xuất chúng, mà nỗ lực tạo nên công nghệ blockchain hậu thuẫn cho tiền mã hóa sẽ phải tới từ một nhóm các nhà sáng lập, cùng đề xuất ý tưởng và lập trình nên blockchain đầu tiên của Bitcoin.

Lập trình và công nghệ vẫn luôn là hai phạm trù song hành trong thời đại số. Người làm meme để mắt tới những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, và đặt câu hỏi: liệu Satoshi Nakamoto có phải là tên ghép từ nhiều cái tên khác?

Tấm ảnh bên dưới là câu trả lời.

Elon Musk tấu hài trên Twitter, đăng meme ám chỉ danh tính cha đẻ Bitcoin Satoshi Nakamoto - Ảnh 2.

Cha đẻ của đồng Bitcoin có thể là dự án hợp tác giữa các tập đoàn công nghệ có tiếng tăm khắp năm châu, bao gồm:

Samsung là tập đoàn công nghệ lớn nhất nhì thế giới với các sản phẩm trải khắp các gian hàng, từ đồ gia dụng cho tới thiết bị điện tử công nghệ cao như smartphone, laptop. 

Toshiba, tập đoàn công nghệ lâu đời có trụ sở tại Nhật Bản, miền đất được cho là quê hương của Bitcoin. 

Nakamichi, nhãn hiệu đồ điện tử gốc Nhật nay đã được bán lại cho Nimble Holdings của Trung Quốc.

Motorola, thương hiệu di động nổi tiếng nay đã thuộc quyền sở hữu của công ty công nghệ Lenovo.

Giả thuyết cho rằng Bitcoin là nỗ lực tìm kiếm giải pháp thanh toán mới, lập ra bởi các tập đoàn bán đồ công nghệ dường như hợp lý vô cùng. Nhưng có lẽ danh tính của Satoshi Nakamoto sẽ mãi là ẩn số, chỉ dừng lại ở những “chiếc meme” viral trên không gian ảo.

Elon Musk tấu hài trên Twitter, đăng meme ám chỉ danh tính cha đẻ Bitcoin Satoshi Nakamoto - Ảnh 3.

Việc công bố cá nhân/tổ chức sáng lập Bitcoin sẽ làm phai nhạt giá trị của đồng tiền số, vốn sinh ra đằng sau lớp màn nặc danh bí ẩn. Ấy cũng là lý do tại sao tất cả những người tự xưng là “cha đẻ của Bitcoin” đều nhận về những ánh nhìn ngờ hoặc.

Đồng tiền điện tử Bitcoin vẫn được cho là đồng tiền số đầu tiên còn biểu trưng cho ví dụ về một thị trường tài chính tự do, nơi những khoản tiền trao tay đều minh bạch. Đó là lý do giá Bitcoin tăng mạnh trong những năm gần đây. Ở thời điểm trên dưới một giờ sau tấm ảnh trên của Elon Musk được đăng tải, giá 1 Bitcoin là hơn 950 triệu VNĐ, hơn 41.000 USD.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Lý do Elon Musk viết 'Đoge' trên Twitter

Lý do Elon Musk viết 'Đoge' trên Twitter

Chữ “Đ” trong đoạn tweet của Elon Musk nhìn rất giống, nhưng không phải chữ cái trong tiếng Việt.