Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Theo Văn phòng Chính phủ, tính đến trung tuần tháng 9/2020, vẫn còn 18 địa phương và 11 bộ, ngành chưa hoàn thành việc tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG
Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành từ tháng 3/2020 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, 11 bộ chưa hoàn thành tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm có: Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Quốc phòng; Bộ Ngoại giao; Bộ Nội vụ; Bộ Tư pháp; Bộ Công Thương; Bộ Y tế.

Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai, Hậu Giang, Kiên Giang, Nam Định, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ninh, Sơn La và Vĩnh Long là 18 địa phương chưa hoàn thành tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Văn phòng Chính phủ đã đề nghị 29 bộ, ngành, địa phương nêu trên tập trung thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công trực tuyến, hoàn thành trước ngày 30/9/2020.

Bộ Y tế được đề nghị chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tổ chức triển khai thí điểm thanh toán trực tuyến viện phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại một số bệnh viện lớn để làm cơ sở nhân rộng, hoàn thành trước ngày 31/10/2020.

Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan nghiên cứu, tổ chức triển khai thí điểm thanh toán trực tuyến học phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại một số địa phương và cơ sở đào tạo đại học để làm cơ sở nhân rộng. Nhiệm vụ này cũng được đề nghị hoàn thành trước ngày 31/10 tới.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tổ chức triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước 31/10/2020.

 

Bộ Tài chính cũng được đề nghị chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, hướng dẫn danh mục mã loại hình thu phục vụ cho thu phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại bộ, ngành, địa phương thống nhất, hiệu quả.

Với Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), Văn phòng Chính phủ đề nghị cơ quan này căn cứ công văn 6449 ngày 7/9/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, khẩn trương phối hợp với Văn phòng, các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành kết nối, tích hợp với hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc này nhằm cho phép thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng nhiều hình thức thanh toán như thẻ ngân hàng, tài khoản thanh toán...

Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kết nối, tích hợp với hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia để cung ứng dịch vụ thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện dịch vụ công. 

Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương vào tháng 12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương, tạo kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước. Đến nay, 100% bộ, ngành, địa phương đã kết nối, tích hợp với Cổng để cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Theo thống kê, đến ngày 10/9/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 255.000 tài khoản đăng ký, hơn 64 triệu lượt truy cập và 1.080 thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng; có hơn 16,8 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá và trên 353.000 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng. Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành từ tháng 3/2020. Sau gần 6 tháng triển khai, hệ thống này đã có hơn 16.000 thanh toán trực tuyến.

 Vân Anh

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công. 

 
List comment
 
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp chứng nhận tên định danh từ ngày 1/10
icon

Cấp giấy chứng nhận tên định danh là thủ tục hành chính mới được Bộ TT&TT ban hành. Từ ngày 1/10, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục này trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia, Cổng dịch vụ công.

 
Cẩn trọng về độc quyền thanh toán trực tuyến
icon

Phương thức thanh toán trực tuyến đang ngày càng phổ biến và trở thành một xu hướng tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ.

 
Cấu trúc thị trường thanh toán trực tuyến hiện tại được hình thành do cạnh tranh
icon

Khi mức độ gắn bó của người sử dụng thấp, các công ty phải cố gắng tìm kiếm và duy trì người dùng thông qua các chiến lược cạnh tranh khác nhau.

 
Fintech Việt Nam bùng nổ bất ngờ: Tổng vốn đầu tư tăng từ 0% lên 36% khu vực Đông Nam Á chỉ sau 1 năm!
icon

Năm 2019, lượng vốn đầu tư cho các công ty công nghệ tài chính hay còn gọi là fintech tại Việt Nam chiếm tới 36% so với cả khu vực Đông Nam Á. Trong khi năm 2018, con số này chỉ gần 0% đã cho thấy sự bùng nổ fintech tại Việt Nam.

 
Sandbox trong lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết để hạn chế rủi ro cho khách hàng
icon

ictnews Theo đại diện của Ngân hàng Nhà nước, việc xây dựng sandbox cho lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết khi mà không thể ngay lập tức xây dựng được một khuôn khổ pháp lý tổng thể, nhằm mục tiêu hạn chế rủi ro cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ Fintech chưa được cấp phép chính thức.

 
 
Xu hướng tuyển dụng của các ngành 'hot' thương mại điện tử, fintech, tiêu dùng nhanh và bán lẻ...
icon

Báo cáo Vietnam Employment Outlook 2020 (Triển vọng việc làm 2020) do công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng - Michael Page thực hiện chỉ ra rằng hầu hết các ngành đều có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư công nghệ, nhân viên marketing,...

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona
icon

Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

ViettelPay cán mốc 9 triệu người dùng, trở thành Fintech tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
icon

ictnews Sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018.

Hệ sinh thái số Việt Nam có thêm thành viên fintech mới
icon

Tại Việt Nam, hiện đã có 33 tổ chức không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Cần cơ chế sandbox để các Fintech Việt Nam đẩy lùi app tín dụng đen Trung Quốc
icon

CEO Tima Trần Thế Vĩnh cho rằng, Nhà nước cần sớm có khung pháp lý quy định cụ thể về hoạt động cho vay ngang hàng để thanh lọc thị trường, loại bỏ các công ty trá hình, không đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123