Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú nhận định: năm 2020, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.  

Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: NHNN

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2021, ông Đào Minh Tú chia sẻ một trong các kết quả trong công tác thanh toán năm 2020 là NHNN chủ động, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ trong việc đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công Quốc gia tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến. Trong đó, hoàn thành tích hợp 2 dịch vụ công đầu tiên là nộp thuế phí trước bạ ô tô xe máy và Bảo hiểm xã hội. Đến nay đã có hơn 11.000 hồ sơ giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia với giá trị giao dịch khoảng 5 tỷ đồng/tháng.

Theo NHNN Việt Nam, thanh toán điện tử trong khu vực dịch vụ công tiếp tục được triển khai rộng rãi. Đến nay, 63 Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh trong cả nước đã hoàn thành kết nối thanh toán điện tử liên ngân hàng, đáp ứng được nhu cầu thu, chi ngân sách của người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời. Khoảng 50 ngân hàng thương mại đã hoàn thành kết nối với hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế trên 63 tỉnh/thành phố và tất cả các quận, huyện trên cả nước, với 98,5% số thu Hải quan được thực hiện qua ngân hàng. 27 ngân hàng và 10 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phối hợp thu tiền điện, doanh thu tiền điện của EVN thanh toán, thu qua ngân hàng, trung gian thanh toán lên tới gần 90%.

Hoạt động chia sẻ thanh toán qua điện thoại di động và Internet phát triển mạnh. Tính đến cuối tháng 10/2020, đã có 77 tổ chức triển khai dịch vụ thanh toán qua Internet và 45 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động. Số lượng giao dịch thanh toán qua Internet đạt gần 374 triệu giao dịch với giá trị đạt hơn 22,4 triệu tỷ đồng (tăng 8,3% về số lượng và 25,5% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2019). Số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt gần 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỷ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019).

 

Trên cơ sở chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ và các đánh giá, nhận định về tình hình kinh tế, vĩ mô, tiền tệ, năm 2021, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, NHNN tập trung hoàn thành các nhiệm vụ phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Hải Lam 

27 đơn vị dùng hệ thống KeyPay hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công

27 đơn vị dùng hệ thống KeyPay hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công

Theo Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số  (Bộ Công Thương), hệ thống KeyPay đã và đang hỗ trợ 27 đơn vị thuộc các bộ , ngành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Chủ đề : dịch vụ công
 
List comment
 
90% sinh viên các trường ĐH-CĐ tại Quảng Ninh nộp học phí trực tuyến
icon

Quảng Ninh là địa phương tích cực phát triển thành phố thông minh, là địa bàn phát triển nhanh các ngành du lịch, dịch vụ, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên, kéo theo nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.  

 
Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
icon

Các hình thức thanh toán không tiền mặt từ lâu đã được ứng dụng tại đây nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhi và người nhà.  

 
Lào Cai triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí dịch vụ công từ 1/1/2021
icon

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt triển khai thử nghiệm giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh.  

 
Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ
icon

Thời gian qua, Phú Thọ đã cung cấp dịch vụ thanh toán online đối với các dịch vụ nộp thuế, thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí…  

 
13 Bộ và 51 tỉnh tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG
icon

13 Bộ và 51 tỉnh thành đã tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cập nhật đến ngày 22/12/2020.

 
 
Đà Nẵng đặt mục tiêu trên 50% người dân thanh toán không dùng tiền mặt năm 2025
icon

Theo kế hoạch Phát triển thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT trên địa bàn thành phố đạt từ 50%.  

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại TPHCM vượt chỉ tiêu
icon

Thanh toán qua ngân hàng đối với việc thu phí một số dịch vụ công tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã vượt chỉ tiêu được giao.  

Vietcombank mở cổng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Bình Dương
icon

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, các khách hàng đã có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí dịch vụ công với UBND Bình Dương. 

Điện lực Hà Nội triển khai đa dạng các kênh thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt
icon

Khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) có thể thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt qua nhiều hình thức.  

Người dân 4 tỉnh đã có thể thanh toán online thuế, lệ phí trước bạ nhà đất
icon

Dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân hiện được cung cấp tại 4 địa phương: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bình Định, Tây Ninh và sẽ được mở rộng toàn quốc trong quý I/2021.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123