Người dùng thẻ Mastercard có thể sẽ được thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia

NAPAS cho biết, thẻ Mastercard đang thu phí nên chưa thể sử dụng trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, sắp tới nếu Cổng dịch vụ công thu phí thì NAPAS sẽ làm việc với đối tác để xử lý vấn đề này. 

Người dùng thẻ Mastercard có thể sẽ được thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Người dùng thẻ Mastercard chưa thể thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Mastercard và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa công bố hoàn thành việc thử nghiệm kết nối chuyển mạch các giao dịch thanh toán thẻ nội địa mang thương hiệu MasterCard, thông qua hệ thống chuyển mạch NAPAS, nhằm thực thi quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Điều 24, Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.

MasterCard là Tổ chức thẻ quốc tế đầu tiên hoàn thành kiểm thử và xử lý chuyển mạch qua hệ thống NAPAS các giao dịch thẻ MasterCard trong lãnh thổ Việt Nam đối với 2 ngân hàng thí điểm là Sacombank và ACB.  

Napas và Mastercard cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện về kỹ thuật, thỏa thuận thương mại và sẵn sàng triển khai diện rộng với 17 Ngân hàng thanh toán là thành viên của MasterCard tại Việt Nam trước 31/12/2020, đảm bảo tuân thủ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chủ trương chuyển mạch thẻ qua một cổng. Công tác triển khai kết nối chuyển mạch thẻ giữa MasterCard và NAPAS được thực hiện trong suốt, hoàn toàn không gây gián đoạn dịch vụ cho các khách hàng dùng thẻ MasterCard trên thị trường.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm trước, Mastercard đã và đang hợp tác với các công ty trong nước để thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái thanh toán số của Việt Nam. Sự hợp tác giữa Mastercard và NAPAS được xây trên sự phát triển lâu đời và thành công của Mastercard trong việc triển khai các ứng dụng thanh toán số, đồng thời, giúp cho cả hai bên cùng thực hiện được mục tiêu chung nhằm thúc đẩy nền kinh tế số thông qua thanh toán số tại Việt Nam.

Hợp tác giữa Mastercard và NAPAS góp phần củng cố và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái thanh toán của một trong những thị trường đang phát triển mạnh mẽ nhất Châu Á.

Mặc dù Việt Nam đã đạt được những tiến bộ lớn về kinh tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có những nỗ lực thúc đẩy thanh toán số, nhưng Việt Nam vẫn là nước có nền kinh tế tiền mặt chi phối. Thực trạng này cho thấy vẫn còn rất nhiều cơ hội lớn cho các công ty như Mastercard và NAPAS đóng góp vào quá trình thúc đẩy số hoá trong lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả đạt được, Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng với MasterCard để triển khai các giải pháp thanh toán phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động thẻ ngân hàng tại Thông tư số 19/2016/TT-NHNN. Tại NAPAS, chúng tôi tập trung và chú trọng vào việc tạo ra một môi trường thanh toán phát triển lành mạnh, các bên cùng có lợi và thúc đẩy sự tin tưởng sâu sắc giữa các bên liên quan. Chúng tôi tin tưởng rằng, hợp tác giữa NAPAS và MasterCard luôn hướng tới việc đạt được mục tiêu nêu trên”.

 

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và NAPAS đều đang nỗ lực đẩy nhanh hành trình số hóa tại Việt Nam. Đặc biệt đối với lĩnh vực thanh toán, một khối lượng công việc ấn tượng đã được hoàn thành trong thời gian vừa qua. MasterCard cũng có chung mục tiêu thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế số của các quốc gia. Do đó, chúng tôi cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đóng góp những công nghệ thanh toán, giải pháp số hoá hiện đại nhất cũng như kinh nghiệm toàn cầu của mình để cùng với Ngân hàng Nhà nước và NAPAS đạt được mục tiêu chung đó”, Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia, Mastercard Việt Nam cho biết.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành trung tâm chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử quốc gia, kết nối liên thông mạng lưới 19.000 máy ATM, 234.000 máy POS và 50 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam. Với mục tiêu xây dựng mạng lưới thanh toán kết nối các Ngân hàng, Trung gian thanh toán góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Kể từ khi sáp nhập đến nay, NAPAS đã kiện toàn hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kết nối tới các Ngân hàng, Trung gian thanh toán, cung cấp dịch vụ thanh toán cho Cổng dịch vụ công quốc gia.

NAPAS cho biết, hiện nay Cổng dịch vụ công quốc gia đang miễn phí dịch vụ cho các thẻ nội địa. Tuy nhiên thẻ Mastercard đang thu phí nên chưa thể thanh toán trên cổng này. Sắp tới NAPAS sẽ làm việc với các đối tác để có thể cho người dùng thẻ thanh toán quốc tế có thể trả phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia nếu cổng này tiến hành thu phí.

NAPAS đang thực hiện miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020


TK

NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ

NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ

NAPAS miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán dịch vụ công đến 31/12/2020, giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ dưới 500.000 đồng.

 
List comment
 
Bến Tre dùng chung hệ thống thanh toán online của Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

UBND tỉnh Bến Tre vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia.

 
Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG
icon

Theo Văn phòng Chính phủ, tính đến trung tuần tháng 9/2020, vẫn còn 18 địa phương và 11 bộ, ngành chưa hoàn thành việc tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

 
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp chứng nhận tên định danh từ ngày 1/10
icon

Cấp giấy chứng nhận tên định danh là thủ tục hành chính mới được Bộ TT&TT ban hành. Từ ngày 1/10, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục này trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia, Cổng dịch vụ công.

 
Cẩn trọng về độc quyền thanh toán trực tuyến
icon

Phương thức thanh toán trực tuyến đang ngày càng phổ biến và trở thành một xu hướng tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ.

 
Cấu trúc thị trường thanh toán trực tuyến hiện tại được hình thành do cạnh tranh
icon

Khi mức độ gắn bó của người sử dụng thấp, các công ty phải cố gắng tìm kiếm và duy trì người dùng thông qua các chiến lược cạnh tranh khác nhau.

 
 
Fintech Việt Nam bùng nổ bất ngờ: Tổng vốn đầu tư tăng từ 0% lên 36% khu vực Đông Nam Á chỉ sau 1 năm!
icon

Năm 2019, lượng vốn đầu tư cho các công ty công nghệ tài chính hay còn gọi là fintech tại Việt Nam chiếm tới 36% so với cả khu vực Đông Nam Á. Trong khi năm 2018, con số này chỉ gần 0% đã cho thấy sự bùng nổ fintech tại Việt Nam.

Sandbox trong lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết để hạn chế rủi ro cho khách hàng
icon

ictnews Theo đại diện của Ngân hàng Nhà nước, việc xây dựng sandbox cho lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết khi mà không thể ngay lập tức xây dựng được một khuôn khổ pháp lý tổng thể, nhằm mục tiêu hạn chế rủi ro cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ Fintech chưa được cấp phép chính thức.

Xu hướng tuyển dụng của các ngành 'hot' thương mại điện tử, fintech, tiêu dùng nhanh và bán lẻ...
icon

Báo cáo Vietnam Employment Outlook 2020 (Triển vọng việc làm 2020) do công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng - Michael Page thực hiện chỉ ra rằng hầu hết các ngành đều có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư công nghệ, nhân viên marketing,...

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona
icon

Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

ViettelPay cán mốc 9 triệu người dùng, trở thành Fintech tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
icon

ictnews Sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123