Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​  

Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương. Ảnh: binhduong.gov.vn

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, dịch vụ được triển khai với hai hình thức thanh toán. Một là thanh toán trực tiếp tại quầy một cửa: hỗ trợ người dân giao dịch không sử dụng tiền mặt thông qua mã quét (QR code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) mà không lệ thuộc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nào. Thông qua 1 mã duy nhất trên biên nhận hồ sơ, người dân có thể sử dụng các loại ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng để quét và tiến hành thanh toán.

​Hai là thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí thực hiện thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: http://dichvucong.binhduong.gov.vn. Trong thời gian tới, Cổng sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp 1 mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân và doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.

 

Ông Lại Xuân Thành, Giám đốc Sở TTTT, cho biết dịch vụ dự kiến mở rộng đến UBND cấp huyện, xã vào quý I/2021. Tỉnh cũng sẽ cải tiến hệ thống để cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho người dân bên cạnh hệ thống hiện tại và cung ứng thêm tiện ích biên lai điện tử thu phí, lệ phí hoàn toàn trên môi trường điện tử cho người dân và doanh nghiệp. Ông đề nghị đại diện các sở, ngành, các đơn vị cung cấp Dịch vụ cùng khai thác hệ thống để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đồng hành cùng Sở TTTT thực hiện tiến trình chuyển đổi số và xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, hướng đến mục tiêu 80% dân số của tỉnh có tài khoản thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Hải Lam

 
List comment
 
Vĩnh Long: 74% thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Đến cuối năm nay, ước tính toàn tỉnh Vĩnh Long đạt tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt lên tới 74%.

 
Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính
icon

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.  

 
Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.

 
BHXH Việt Nam giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến trong năm 2020
icon

Nhờ hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành, BHXH Việt Nam đã giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 65% giao dịch trực tuyến của ngành.

 
Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Thêm một ngân hàng tư nhân vừa tích hợp kết nối thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công.

 
 
Nền tảng Việt kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

27 đơn vị cung cấp dịch vụ công mức 4 đang sử dụng nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay. Nỗ lực kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia của nền tảng này cũng vừa được ghi nhận.

Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
icon

Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

BHXH Đà Nẵng chi trả lương hưu qua ngân hàng đạt 79,1%
icon

Năm 2020, tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua hệ thống ngân hàng ở Đà Nẵng đạt 79,1%.

Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
icon

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thông minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ban hành chỉ thị về 4 không, trong đó có thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có phí, lệ phí dịch vụ hành chính công; thuế cá nhân, doanh nghiệp; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện…

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123