Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia

Thêm một ngân hàng tư nhân vừa tích hợp kết nối thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công.

Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia
Khách hàng cúa TPBank có thể thanh toán các loại phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

TPBank vừa phối hợp cùng Văn phòng Chính Phủ triển khai xây dựng, vận hành và phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia. Từ nay, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tài khoản có tại TPBank để thanh toán, nộp lệ phí công ngay tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Văn Phòng Chính phủ đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ công.

Với thỏa thuận này, TPBank trở thành một trong 4 ngân hàng tư nhân tích hợp thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính. Nhờ đó, các khách hàng có thể tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính. 

Theo tin từ TPBank, việc tích hợp thanh toán dịch vụ công sẽ giúp cho các khách hàng của TPBank có thể dễ dàng thực hiện nộp thuế, thanh toán các khoản phí dịch vụ công như bảo hiểm, y tế, giáo dục hoặc nộp phạt vi phạm hành chính từ tài khoản eBank khi đăng nhập trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Việc kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia là bước đi nhằm mở rộng thêm mạng lưới kết nối giữa TPBank với các cơ quan quản lý Nhà nước. Trước đó, TPBank đã kết nối thành công với Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế nội địa điện tử, thuế xuất nhập khẩu và thuế trước bạ trên ứng dụng eBank Biz và quầy giao dịch của TPBank.

Đại diện TPBank cho biết, ngân hàng này đang quyết liệt triển khai đồng bộ hóa, kết nối với các Bộ ngành để khách hàng có thể dễ dàng thanh toán các khoản lệ phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua TPBank. Dự kiến đầu năm 2021, TPBank sẽ đưa dự án vào ứng dụng thực tế, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công quốc gia, thúc đẩy chiến lược thanh toán không tiền mặt của Chính phủ, TPBank cho biết, sẽ miễn phí đối với các giao dịch thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tới hết năm 2021. Đồng thời, ngân hàng này cũng sẽ thường xuyên rà soát, đối chiếu dữ liệu thanh toán với Cổng dịch vụ công quốc gia và các bộ ngành địa phương nhằm phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh trong thời gian ngắn nhất.

D.V

 
List comment
 
Nền tảng Việt kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

27 đơn vị cung cấp dịch vụ công mức 4 đang sử dụng nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay. Nỗ lực kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia của nền tảng này cũng vừa được ghi nhận.

 
Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
icon

Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

 
BHXH Đà Nẵng chi trả lương hưu qua ngân hàng đạt 79,1%
icon

Năm 2020, tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua hệ thống ngân hàng ở Đà Nẵng đạt 79,1%.

 
Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
icon

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thông minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ban hành chỉ thị về 4 không, trong đó có thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

 
6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có phí, lệ phí dịch vụ hành chính công; thuế cá nhân, doanh nghiệp; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện…

 
 
Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi
icon

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú nhận định: năm 2020, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.  

90% sinh viên các trường ĐH-CĐ tại Quảng Ninh nộp học phí trực tuyến
icon

Quảng Ninh là địa phương tích cực phát triển thành phố thông minh, là địa bàn phát triển nhanh các ngành du lịch, dịch vụ, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên, kéo theo nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.  

Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
icon

Các hình thức thanh toán không tiền mặt từ lâu đã được ứng dụng tại đây nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhi và người nhà.  

Lào Cai triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí dịch vụ công từ 1/1/2021
icon

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt triển khai thử nghiệm giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh.  

Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ
icon

Thời gian qua, Phú Thọ đã cung cấp dịch vụ thanh toán online đối với các dịch vụ nộp thuế, thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí…  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123