Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thông minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ban hành chỉ thị về 4 không, trong đó có thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ông Phan Ngọc Thọ

Theo chỉ thị số 24/CT-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành, Huế đặt mục tiêu phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số và đô thị thông minh giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu 4 không là làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung, dịch vụ công không gặp mặt và thanh toán không tiền mặt. 

Trong đó, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp tục đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không gắn với địa giới hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cắt giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các đề án của UBND tỉnh như ‘Chương trình chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025 tầm nhìn đến 2030’, ‘Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm 2025’, ‘Thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đến năm 2025’. 

Để từ đó, toàn tỉnh phấn đấu trở thành một trong năm địa phương dẫn đầu cả nước về triển khai ứng dụng bảo hiểm xã hội số, cấp thẻ căn cước công dân, hóa đơn điện tử, xử phạt vi phạm hành chính qua hệ thống giám sát, vận hành cơ sở dữ liệu công dân.

Chỉ thị cũng giao cho Sở TT&TT tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, sử dụng ứng dụng Hue-S kết hợp thanh toán không dùng tiền mặt.

 

Với Văn phòng UBND tỉnh, chỉ thị yêu cầu phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm gia tăng số lượng hồ sơ giải quyết trên môi trường mạng, triển khai thí điểm mô hình thu phí, lệ phí trực tiếp, trực tuyến tại Bộ phận một cửa hiện đại cấp xã.

Cuối cùng, chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế nghiêm túc tổ chức thực hiện, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện.

Hiện tại, Thừa Thiên Huế đang triển khai thí điểm mô hình xã thông minh cho xã Quảng Thọ (Quảng Điền) và xã Vinh Hưng (Phú Lộc). Trong đó, hoạt động thanh toán QR tại các chợ, cửa hàng trên địa bàn xã sẽ được đẩy mạnh.

Phương Nguyễn

Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ

Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ

Thời gian qua, Phú Thọ đã cung cấp dịch vụ thanh toán online đối với các dịch vụ nộp thuế, thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí…  

 
List comment
 
6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có phí, lệ phí dịch vụ hành chính công; thuế cá nhân, doanh nghiệp; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện…

 
Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi
icon

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú nhận định: năm 2020, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.  

 
90% sinh viên các trường ĐH-CĐ tại Quảng Ninh nộp học phí trực tuyến
icon

Quảng Ninh là địa phương tích cực phát triển thành phố thông minh, là địa bàn phát triển nhanh các ngành du lịch, dịch vụ, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên, kéo theo nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.  

 
Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
icon

Các hình thức thanh toán không tiền mặt từ lâu đã được ứng dụng tại đây nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhi và người nhà.  

 
Lào Cai triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí dịch vụ công từ 1/1/2021
icon

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt triển khai thử nghiệm giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh.  

 
 
Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ
icon

Thời gian qua, Phú Thọ đã cung cấp dịch vụ thanh toán online đối với các dịch vụ nộp thuế, thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí…  

13 Bộ và 51 tỉnh tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG
icon

13 Bộ và 51 tỉnh thành đã tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cập nhật đến ngày 22/12/2020.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trên 50% người dân thanh toán không dùng tiền mặt năm 2025
icon

Theo kế hoạch Phát triển thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT trên địa bàn thành phố đạt từ 50%.  

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại TPHCM vượt chỉ tiêu
icon

Thanh toán qua ngân hàng đối với việc thu phí một số dịch vụ công tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã vượt chỉ tiêu được giao.  

Vietcombank mở cổng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Bình Dương
icon

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, các khách hàng đã có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí dịch vụ công với UBND Bình Dương. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123