Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,54%

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.  

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,54%
Đại diện EVN tại Hội thảo “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế số”. Ảnh: EVN

Đây là chia sẻ của đại diện EVN tại Hội thảo khoa học quốc gia “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế số”, do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức đầu tháng 12. Năm 2019, EVN thực hiện vượt mức chỉ tiêu về số khách hàng thanh toán tiền điện theo hình thức không dùng tiền mặt được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Tính đến nay, các Tổng công ty Điện lực thuộc EVN đã hợp tác với trên 30 ngân hàng, 10 tổ chức trung gian thanh toán và gần 10.000 tổ chức, cá nhân Dịch vụ bán lẻ điện năng (DVBLĐN) để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ thu ở mức cao trên 99,7% hàng năm.

Số thu tiền điện của tập đoàn năm 2019 tương đương 1/4 tổng thu ngân sách nhà nước trong khi gần như không còn thu ngân viên điện lực. Các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán góp phần thu tiền điện của bình quân trên 20,36 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,44% về số hóa đơn và 93,68% về số tiền, các tổ chức, cá nhân DVBLĐN thu bình quân gần 5,85 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 21,38% về hóa đơn và 4,46% về số tiền.

 

EVN đã đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán thông qua hàng loạt các giải pháp đồng bộ. Cụ thể, thực hiện mở rộng kết nối, hợp tác thu tiền điện với tất cả các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Nâng cấp các hệ thống công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng số hóa toàn bộ các nghiệp vụ kể cả công tác khảo sát ngoài hiện trường.

Bên cạnh đó, EVN cũng tuyên truyền, vận động khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán từ hình thức thu tại nhà sang thu tiền tại điểm thu và thanh toán qua Ngân hàng, ví điện tử, các Cổng thanh toán. Tập đoàn thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh để hỗ trợ khách hàng theo nguyên tắc 3 dễ: dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Cuối cùng, giao chỉ tiêu cụ thể từng năm cho các các đơn vị, bộ phận trong việc vận động khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Hải Lam

Sẽ mở rộng thanh toán không tiền mặt chi trả chính sách an sinh xã hội

Sẽ mở rộng thanh toán không tiền mặt chi trả chính sách an sinh xã hội

Bộ LĐTB&XH dự kiến việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chính sách an sinh xã hội sẽ được mở rộng tại Hà Nội, Huế, TP.HCM. Hiện việc này đang được triển khai thí điểm ở Cao Bằng và 1 huyện của Quảng Ninh.

Chủ đề :
 
List comment
 
Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
icon

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​  

 
Vĩnh Long: 74% thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Đến cuối năm nay, ước tính toàn tỉnh Vĩnh Long đạt tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt lên tới 74%.

 
Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính
icon

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.  

 
Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.

 
BHXH Việt Nam giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến trong năm 2020
icon

Nhờ hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành, BHXH Việt Nam đã giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 65% giao dịch trực tuyến của ngành.

 
 
Thêm ngân hàng tư nhân kết nối thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Thêm một ngân hàng tư nhân vừa tích hợp kết nối thanh toán các khoản phí dịch vụ công hoặc nộp phạt hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự thuận tiện khi thanh toán các khoản phí dịch vụ công.

Nền tảng Việt kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

27 đơn vị cung cấp dịch vụ công mức 4 đang sử dụng nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay. Nỗ lực kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia của nền tảng này cũng vừa được ghi nhận.

Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
icon

Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

BHXH Đà Nẵng chi trả lương hưu qua ngân hàng đạt 79,1%
icon

Năm 2020, tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua hệ thống ngân hàng ở Đà Nẵng đạt 79,1%.

Thừa Thiên Huế ban hành chỉ thị đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
icon

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thông minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ban hành chỉ thị về 4 không, trong đó có thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123