{keywords}
Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2020 ở UBND tỉnh Vĩnh Long (ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Long)

Theo tin từ báo Vĩnh Long, đến cuối năm 2020, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng trong tỉnh ước đạt 74%. 

Kết quả này có được là nhờ UBND tỉnh đã triển khai một loạt các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ ngân hàng điện tử ở các lĩnh vực từ giáo dục, điện nước, đến dịch vụ công. 

Từ cuối năm 2019, Sở GD&ĐT Vĩnh Long đã có văn bản yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh quán triệt và thực hiện đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực giáo dục. Trong năm học 2020-2021, 100% các trường trên địa bàn thành phố Vĩnh Long đã thực hiện thu và thanh toán học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua các cổng điện tử hoặc ngân hàng.

Đến đầu tháng 08/2020, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã ngưng tổ chức thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng ở thành phố Vĩnh Long, các xã ở 6 huyện trên địa bàn. Qua đó, người dân được khuyến khích thanh toán trực tuyến qua các ứng dụng ví điện tử hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với Công ty Điện lực Vĩnh Long.

Còn với tiền nước, công ty CP Cấp nước Vĩnh Long đã kết hợp với các ngân hàng và ví điện tử cung cấp nhiều chương trình ưu đãi cho người dân khi thanh toán không tiền mặt qua các nền tảng này. 

Năm 2021, tỉnh Vĩnh Long sẽ đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua dịch vụ ngân hàng điện tử theo chỉ đạo, các đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phương Nguyễn

Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi

Năm 2020, thanh toán điện tử trong dịch vụ công được triển khai rộng rãi

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú nhận định: năm 2020, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.