AAG đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Sự cố xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế đã hoàn thành sửa chữa vào 6h30 sáng ngày 21/4/2020, sớm hơn gần 1 ngày so với kế hoạch. Hiện kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Trong thông tin mới chia sẻ với VietNamNet, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) đã được đối tác quốc tế sửa xong. Các kênh truyền trên tuyến cáp biển này đã hoạt động ổn định trở lại.

Vị đại diện ISP có sử dụng cáp AAG cũng thông tin, sự cố xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh S1 được xác định vị trí lỗi giữa các Repeater 1 và 2, gần trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp AAG.

Sự cố được đối tác quốc tế bắt đầu xử lý từ trưa ngày 17/4/2020 và thực hiện hàn nối, cấu hình nguồn xong vào rạng sáng ngày 21/4/2020. Đến 6h30 ngày 21/4/2020, đối tác quốc tế hoàn tất công tác sửa chữa, dung lượng kết nối trên tuyến đã được khôi phục hoàn toàn.

 

AAG là tuyến cáp quang biển có tổng chiều dài 20.191 km, được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009. Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ; đi qua Malaysia (Mersing), Singapore (Changi), Thái Lan (Sri Racha), Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei (Tungku), Hong Kong (South Lantau), Philippines (Currimao) và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến cáp AAG đã nhiều lần gặp sự cố. Dù vậy, đây vẫn là tuyến cáp biển được nhiều ISP khai thác, sử dụng, đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Trong lần gặp sự cố vào ngày 2/4/2020, tuyến cáp AAG bị lỗi trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền đi qua hướng này bị mất.  Sự cố trên tuyến AAG đã khiến các nhà cung cấp dịch vụ bị sụt giảm đáng kể băng thông đi quốc tế, trong đó VNPT bị mất 1.140Gb; FPT bị mất 550 Gb; và Viettel mất 370 Gb.

 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp lớn trong phòng chống dịch Covid-19
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

 
VNG, KMS Technology vào nhóm công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á
icon

Các công ty công nghệ của Việt Nam lọt vào nhóm các công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.  

 
Intel và CMC Telecom chia sẻ các giải pháp mới nhất về video giám sát cho doanh nghiệp
icon

Vào 9h ngày 13/10/2021, CMC Telecom sẽ phối hợp cùng Intel, Dell và các đối tác tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên sâu về “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp - Video Surveillance Solutions” trên nền tảng Webex.

 
Thành bởi Apple, bại cũng vì Apple
icon

Tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple có thể đưa một công ty nhỏ 'lên thiên đường', nhưng nếu bị đẩy ra khỏi dòng chảy đó, thứ mà họ phải đối mặt chính là nguy cơ phá sản.

 
 
Bìa tạp chí gây sốc của TIME: Hình Mark Zuckerberg đi kèm với câu hỏi 'Bạn có muốn xoá Facebook không'?
icon

10 năm trước, cũng chính Time vinh danh Mark Zuckerberg là Nhân vật của năm trên trang bìa.

Lý do Apple quyết chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc
icon

Cắt điện diện rộng tại Trung Quốc cho các nhà sản xuất thêm một lý do để dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi nước này.  

Nâng cao giá trị cho cam Cao Phong qua kênh tiêu thụ trực tuyến Postmart, Vỏ Sò
icon

Hai sàn Vỏ Sò, Postmart đang khẩn trương phối hợp với các bên để hỗ trợ nông dân trồng cam Cao Phong, Hòa Bình mở kênh tiêu thụ mới. Phương thức tiêu thụ trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao giá trị cho đặc sản của địa phương.

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam
icon

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

Phổ biến việc quét mã QR trong giai đoạn bình thường mới
icon

Tính năng “Quét mã QR” tạo sự tiện lợi cho người dân khi khai báo y tế, khai báo di biến tại nơi công cộng, công sở, siêu thị, bệnh viện… trong điều kiện bình thường mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123