Adayroi.com của Vingroup chính thức ngừng bán hàng.

"Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup (VIC), nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là Công nghiệp – Công nghệ, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 20/12/2019", website Adayroi.com thông báo.

"Đây là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retails" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 1.

Sau khi tiếp quản, VinID sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng với các nhà cung cấp. Toàn bộ khách hàng của Adayroi cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng.

Vingroup đưa ra thông báo sáp nhập Adayroi vào VinID từ ngày 18/12, nhưng không thông báo cụ thể thời gian ngừng hoạt động của website 4 năm tuổi này.

Trang thương mại điện tử Adayroi chính thức ra mắt vào ngày 15/8/2015, tức mồng 2/7 âm lịch, với sứ mệnh mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt và các nhà cung cấp một sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín, với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và tin cậy. Thời điểm ấy, Adayroi chọn đối thủ là Lazada.

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 2.

Adayroi của ngày xưa.

Trong mô hình hoạt động của Adayroi, hệ thống VinMart và VinMart+ dày đặc hoạt động như các kho hàng, và Vingroup phát triển hệ thống vận chuyển riêng để giao hàng tới tận tay người dùng. Thời kỳ đỉnh cao, Adayroi miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng, được sử dụng điểm VinID để thanh toán, còn cộng thêm cam kết giao hàng trong 2 giờ đồng hồ với mặt hàng tươi sống. Cam kết này sau đó "vỡ trận", việc sử dụng điểm VinID để thanh toán đơn hàng Adayroi cũng bị hạn chế.

Trong khi xu hướng mua sắm online đã chuyển dần từ nền tảng web sang app, với sự lên ngôi của Shopee, Adayroi đã chuyển hướng khá chậm. Lazada ra app từ năm 2013, Tiki tiến vào nền tảng app năm 2015. Còn Adayroi mới chỉ "xoay chuyển" cách đây chừng 2 năm, khá muộn so với các đối thủ.

Thực tế, khi VinID mở siêu thị ảo Scan&Go, với một kênh bán hàng không khác Shopee, mà chất lượng sản phẩm đảm bảo bằng các cửa hàng vật lý VinMart và VinMart+, thanh toán bằng VinID Pay, thì sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Toàn cảnh bức tranh TMĐT năm 2019: Tứ hùng tranh bá Shopee - Tiki - Lazada - Sendo; Viettel gia nhập cuộc đua, Vingroup từ bỏ sàn đấu

Theo Trí Thức Trẻ