AI là công cụ để doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh bại những gã khổng lồ truyền thống

ictnews Ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Tổng Giám đốc công ty GMO-Z.com Runsystem cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là trợ thủ giúp tăng năng suất cho các doanh nghiệp và là công cụ để các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có khả năng đánh bại những gã khổng lồ truyền thống.

AI sẽ là trợ thủ giúp tăng năng suất cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại

Trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) với chủ đề “Đẩy mạnh hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo” đang diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Tổng Giám đốc công ty GMO-Z.com Runsystem đã có những chia sẻ về lợi ích đối với các doanh nghiệp khi sử dụng AI để tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Ông Nguyễn Tấn Minh cho biết: Với những gì mà AI được ứng dụng trong các sản phẩm công nghệ, việc tối ưu chi phí, giảm thiểu nhân sự, tăng năng suất và hiệu quả công việc của doanh nghiệp không còn là bài toán không có lời giải đáp như trước đây. "AI sẽ là công cụ để các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có khả năng đánh bại những gã khổng lồ truyền thống".

Tại sự kiện, GMO-Z.com Runsystem mang đến 3 sản phẩm AI để trình diễn gồm: Ứng dụng nhận diện chữ in, chữ viết tay SmartOCR; Công cụ tự động hóa các nghiệp vụ SmartRPA và Giải pháp quản lý khách hàng theo chuỗi cửa hàng và phân tích chiến lược marketing Camera AI Smartstore.vn. "Đây là những công cụ có thể giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, giảm thiểu nhân sự, tăng năng suất và hiệu quả công việc", ông Nguyễn Tấn Minh nhấn mạnh.

Theo đại diện của GMO-Z.com Runsystem, SmartOCR là phần mềm nhận dạng, trích xuất văn bản chữ in và chữ viết tay từ dữ liệu hình ảnh, văn bản scan, ảnh chụp,... dựa trên nền tảng công nghệ AI. Hiện nay, SmartOCR hỗ trợ nhận dạng và trích xuất văn bản với ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Nhật. Công nghệ này cho phép chuyển đổi tài liệu dạng ảnh (các ảnh đầu ra của máy quét, máy ảnh, file PDF dạng ảnh…) thành tài liệu có thể biên tập được (file text, file Word…). Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng số hóa tài liệu, tự động hóa nhiều nghiệp vụ tiết kiệm thời gian, chi phí giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả công việc.

Thế mạnh của SmartOCR đến từ việc liên tục được tối ưu hóa trong suốt quá trình vận hành, cải thiện độ chính xác theo thời gian hoạt động và hiệu chỉnh kết quả cuối cùng một cách thông minh bằng module “xử lý ngôn ngữ tự nhiên - NLP” giúp hạn chế tối đa các trường hợp OCR lỗi. SmartOCR giúp các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về an toàn, an ninh thông tin .

 

Trong khi đó, công cụ tự động hóa các nghiệp vụ SmartRPA mang lại sự tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất lao động cho doanh nghiệp.

RPA làm việc với các phần mềm và ứng dụng trí thông minh nhân tạo để thực hiện các công việc khối lượng lớn, lặp đi lặp lại theo chu kỳ như: nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi liên tục làm việc với nhiều hệ thống khác nhau.

SmartRPA do GMO-Z.com Runsystem phát triển có thể ứng dụng cho nhiều nghiệp vụ khác nhau trong hoạt động doanh nghiệp như hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nhân sự và quản trị chuỗi cung ứng với ưu điểm dễ dàng lựa chọn phương thức vận hành; đa dạng các robo mẫu, tích hợp nhanh chóng và tiện dụng.

Một giải pháp khác được ông Nguyễn Tấn Minh nhắc đến là Smartstore CameraAI, giải pháp quản lý khách hàng theo chuỗi cửa hàng và phân tích chiến lược marketing để thúc đẩy doanh thu bán hàng dành cho các cửa hàng bán lẻ với nhiều tính năng nổi bật như: đếm số lượng khách hàng, nhận diện khuôn mặt,…

Smartstore CameraAI giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ khách hàng trên toàn hệ thống và đo lường được hiệu quả chiến dịch marketing để xây dựng chiến lược thúc đẩy doanh thu bán hàng nhờ việc nắm bắt được số lượng khách hàng tới chuỗi cửa hàng với độ chính xác cao, từ đó đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing bán hàng trong hệ thống.

Từ các dữ liệu thu thập được nhờ Smartstore CameraAI, các chuỗi cửa hàng có thể sử dụng để xây dựng chương trình quảng cáo riêng biệt, hiệu quả theo thuộc tính kháhch hàng (giới tính, độ tuổi, khách hàng cũ, khách hàng mới). Bên cạnh đó, với giải pháp của Smartstore CameraAI, việc quản lý khách hàng được thực hiện trên hệ thống từ đó đưa ra các chính sách xúc tiến bán hàng theo khu vực một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

 
List comment
 
Microsoft chặn tính năng 'reply-all' để tránh bão email
icon

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn “reply-all” trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email đổ bộ không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

 
Doanh thu tháng 4 MediaTek sụt giảm 4,67% so với cùng kỳ năm ngoái
icon

Nhà sản xuất bộ vi xử lý đến từ Đài Loan, MediaTek đã công bố báo cáo tài chính tháng 4 năm 2020 cho thấy, doanh thu đạt được khoảng 688 triệu USD, giảm 4,67% so với cùng kỳ năm trước.

 
12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.

 
Thị trường máy tính xách tay toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Báo cáo nghiên cứu mới phát hành bởi Công ty nghiên cứu chiến lược toàn cầu Strategy Analytics cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, các lô hàng máy tính xách tay toàn cầu đạt 37,9 triệu chiếc, chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

 
Chế độ dark mode trên Facebook đến với mọi người dùng toàn cầu
icon

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.

 
[Chùm ảnh vui] Chết cười với các “thánh cosplay giá rẻ” tận dụng mọi đồ vật trong nhà để mô phỏng lại những cảnh phim bom tấn
icon

Không tốn quá nhiều tiền đạo cụ, và cũng chẳng cần kĩ năng chụp ảnh bá đạo, những 'thánh cosplay' này vẫn có thể tạo ra những cảnh phim Hollywood một cách đầy hài hước và không kém phần ấn tượng.

Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng
icon

Phiên bản iOS 13.5 được bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Robot chó nhắc người dân Singapore giãn cách xã hội
icon

Thay vì sủa ầm ĩ, những chú chó robot tại Singapore lịch sự đề nghị người đi bộ, đạp xe tại công viên giãn cách theo quy định.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19
icon

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt
icon

Người dùng mạng xã hội thường muốn có thêm sự khác biệt bằng những biểu tượng cảm xúc tạo bởi các dấu câu và ký tự đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123