AI là công cụ để doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh bại những gã khổng lồ truyền thống

ictnews Ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Tổng Giám đốc công ty GMO-Z.com Runsystem cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là trợ thủ giúp tăng năng suất cho các doanh nghiệp và là công cụ để các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có khả năng đánh bại những gã khổng lồ truyền thống.

AI sẽ là trợ thủ giúp tăng năng suất cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại

Trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) với chủ đề “Đẩy mạnh hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo” đang diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Tổng Giám đốc công ty GMO-Z.com Runsystem đã có những chia sẻ về lợi ích đối với các doanh nghiệp khi sử dụng AI để tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Ông Nguyễn Tấn Minh cho biết: Với những gì mà AI được ứng dụng trong các sản phẩm công nghệ, việc tối ưu chi phí, giảm thiểu nhân sự, tăng năng suất và hiệu quả công việc của doanh nghiệp không còn là bài toán không có lời giải đáp như trước đây. "AI sẽ là công cụ để các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có khả năng đánh bại những gã khổng lồ truyền thống".

Tại sự kiện, GMO-Z.com Runsystem mang đến 3 sản phẩm AI để trình diễn gồm: Ứng dụng nhận diện chữ in, chữ viết tay SmartOCR; Công cụ tự động hóa các nghiệp vụ SmartRPA và Giải pháp quản lý khách hàng theo chuỗi cửa hàng và phân tích chiến lược marketing Camera AI Smartstore.vn. "Đây là những công cụ có thể giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, giảm thiểu nhân sự, tăng năng suất và hiệu quả công việc", ông Nguyễn Tấn Minh nhấn mạnh.

Theo đại diện của GMO-Z.com Runsystem, SmartOCR là phần mềm nhận dạng, trích xuất văn bản chữ in và chữ viết tay từ dữ liệu hình ảnh, văn bản scan, ảnh chụp,... dựa trên nền tảng công nghệ AI. Hiện nay, SmartOCR hỗ trợ nhận dạng và trích xuất văn bản với ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Nhật. Công nghệ này cho phép chuyển đổi tài liệu dạng ảnh (các ảnh đầu ra của máy quét, máy ảnh, file PDF dạng ảnh…) thành tài liệu có thể biên tập được (file text, file Word…). Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng số hóa tài liệu, tự động hóa nhiều nghiệp vụ tiết kiệm thời gian, chi phí giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả công việc.

Thế mạnh của SmartOCR đến từ việc liên tục được tối ưu hóa trong suốt quá trình vận hành, cải thiện độ chính xác theo thời gian hoạt động và hiệu chỉnh kết quả cuối cùng một cách thông minh bằng module “xử lý ngôn ngữ tự nhiên - NLP” giúp hạn chế tối đa các trường hợp OCR lỗi. SmartOCR giúp các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về an toàn, an ninh thông tin .

 

Trong khi đó, công cụ tự động hóa các nghiệp vụ SmartRPA mang lại sự tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất lao động cho doanh nghiệp.

RPA làm việc với các phần mềm và ứng dụng trí thông minh nhân tạo để thực hiện các công việc khối lượng lớn, lặp đi lặp lại theo chu kỳ như: nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi liên tục làm việc với nhiều hệ thống khác nhau.

SmartRPA do GMO-Z.com Runsystem phát triển có thể ứng dụng cho nhiều nghiệp vụ khác nhau trong hoạt động doanh nghiệp như hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nhân sự và quản trị chuỗi cung ứng với ưu điểm dễ dàng lựa chọn phương thức vận hành; đa dạng các robo mẫu, tích hợp nhanh chóng và tiện dụng.

Một giải pháp khác được ông Nguyễn Tấn Minh nhắc đến là Smartstore CameraAI, giải pháp quản lý khách hàng theo chuỗi cửa hàng và phân tích chiến lược marketing để thúc đẩy doanh thu bán hàng dành cho các cửa hàng bán lẻ với nhiều tính năng nổi bật như: đếm số lượng khách hàng, nhận diện khuôn mặt,…

Smartstore CameraAI giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ khách hàng trên toàn hệ thống và đo lường được hiệu quả chiến dịch marketing để xây dựng chiến lược thúc đẩy doanh thu bán hàng nhờ việc nắm bắt được số lượng khách hàng tới chuỗi cửa hàng với độ chính xác cao, từ đó đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing bán hàng trong hệ thống.

Từ các dữ liệu thu thập được nhờ Smartstore CameraAI, các chuỗi cửa hàng có thể sử dụng để xây dựng chương trình quảng cáo riêng biệt, hiệu quả theo thuộc tính kháhch hàng (giới tính, độ tuổi, khách hàng cũ, khách hàng mới). Bên cạnh đó, với giải pháp của Smartstore CameraAI, việc quản lý khách hàng được thực hiện trên hệ thống từ đó đưa ra các chính sách xúc tiến bán hàng theo khu vực một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

 
List comment
 
50% thủ tục hành chính của Bộ TN&MT được cung cấp online mức 4 trong năm 2020
icon

Bộ TN&MT sẽ cung cấp ít nhất 50% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trên môi trường điện tử, đáp ứng tiêu chí dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020.

 
Apple phát hành iOS 13.5, hỗ trợ cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19
icon

iOS 13.5 và iPadOS 13.5 chính thức ra mắt với nhiều tính năng mới liên quan tới đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu.

 
7 nguyên tắc phòng tránh hacker thâm nhập mạng Wi-Fi gia đình
icon

Những dữ liệu quan trọng trên các thiết bị cá nhân có thể bị xâm hại nếu mạng Wi-Fi gia đình không được bảo mật.

 
Microsoft xây dựng siêu máy tính khổng lồ giúp cho AI thông minh hơn
icon

Microsoft đã xây dựng một siêu máy tính khổng lồ nhằm hỗ trợ cho việc nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), một hướng đi mới cho dịch vụ điện toán đám mây Azure của mình.

 
Hãng hàng không giá rẻ làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng
icon

Hôm 19/5, EasyJet thông báo vừa hứng chịu cuộc tấn công mạng nghiêm trọng từ thế lực “vô cùng tinh vi”.

 
Tìm con thất lạc sau 32 năm nhờ nhận diện khuôn mặt
icon

Một người đàn ông bị bắt cóc 32 năm trước tại Trung Quốc đã đoàn tụ với gia đình nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Thu tiền thế nào từ người đọc báo online?
icon

Với khoảng 3,4 triệu thuê bao đăng ký đọc báo online, tờ The Times sẽ có 1.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ với nguồn thu từ người đọc. Thực tế này mở ra nhiều con đường mới để tăng doanh thu cho báo chí Việt Nam.

VPCP thành lập Tổ công tác triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử
icon

Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa thành lập Tổ công tác triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tổ trưởng Tổ công tác là ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP.

Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để 'điện tử hóa' các dịch vụ hành chính
icon

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, với những kết quả đạt được sau 5 tháng đi vào hoạt động, Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để điện tử hóa các dịch vụ hành chính.

Vingroup công bố giải pháp công nghệ nâng cao 25% năng suất lao động
icon

Công ty CP Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (thuộc Vingroup) công bố giải pháp VinHR, có khả năng nâng cao 25% năng suất lao động phổ thông thông qua thiết bị IoT cá nhân và AI.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123