Người hâm mộ bóng đá Việt Nam khấp khởi mừng khi Voetbal International đưa tin cuộc đàm phán mua bản quyền truyền hình giữa một đơn vị tại Việt Nam và giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) mùa giải 2019-2020 hoàn thành từ cuối tuần trước. Điều này đồng nghĩa từ vòng 6 diễn ra cuối tuần này, ngày 14/9, cổ động viên Việt Nam có thể được xem các trận đấu tại giải Eredivisie, với tâm điểm là CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu. 

Một số nguồn tin cho biết đơn vị mà tờ báo Hà Lan nhắc tới là VTVcab.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện VTVcab cho biết đơn vị này đang trong quá trình đàm phán mua bản quyền phát sóng giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie). Tuy nhiên, thời điểm này vẫn chưa có thông báo chính thức.

Khi có lịch cụ thể, VTVcab sẽ thông tin đến người hâm mộ qua dòng chạy chữ trên TV hoặc trên website của nhà đài.

“Nếu mua được bản quyền, VTVcab sẽ phát sóng chậm một vài vòng đấu”, đại diện hãng nói. Vị này cũng cho biết VTVcab đang đàm phán mua bản quyền của vài mùa giải, không chỉ cho mùa giải 2019/2020.

Một tuần trước, ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc VTVcab, cho biết cản trở lớn nhất vẫn là giá bản quyền rất cao. Ông kỳ vọng kết quả đàm phán đạt được vào tuần này. 

Trường hợp bản quyền giải Eredivisie có mặt tại Việt Nam, Văn Hậu giúp Heerenveen thu về nguồn lợi đầu tiên. Voetbal International tiết lộ CLB Heerenveen không nhận riêng tiền bản quyền truyền hình từ Việt Nam, mà giải Eredivisie có trách nhiệm chia cho 18 CLB theo thỏa thuận trước đó.

Người hâm mộ Việt Nam chưa thể theo dõi đội bóng mới của Văn Hậu thi đấu vào cuối tuần này. Ảnh: Heerenveen.

Trước đó, hôm 2/9, Văn Hậu ký hợp đồng với CLB Heerenveen theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt. Theo tuyên bố từ CLB Hà Nội, Văn Hậu nhận mức lương trước thuế 450.000 euro mỗi năm khi thi đấu tại Hà Lan.

Tuyển thủ Việt Nam nằm trong diện người lao động có thu nhập trên 68.507 euro mỗi năm tại Hà Lan, nên chịu 51,75% thuế. Văn Hậu thực nhận tiền lương hơn 217.000 euro/năm và trở thành cầu thủ có thu nhập cao thứ 4 ở Heerenveen.

Ở vòng 6 giải Eredivisie 2019/20, Heerenveen đối đầu nhà đương kim vô địch Ajax Amsterdam. Văn Hậu chắc chắn vắng mặt vì chậm visa. Hậu vệ sinh năm 1999 sẽ bay sang Hà Lan vào đầu tuần tới và có buổi tập đầu tiên cùng đồng đội mới.

Nhờ Văn Hậu, lượt thích trang fanpage Heerenveen tăng đột biến từ 75.000 lên hơn 329.000 trong 10 ngày qua. Sau thời gian mở bán áo đấu Văn Hậu, Heerenveen đã gửi những chiếc đầu tiên về Việt Nam và kỳ vọng tiêu thụ mạnh trong thời gian tới.