Do hạn chế về kích thước, việc quản lý smartphone nói chung và smartphone chạy hệ điều hành Android nói riêng thường gặp không ít khó khăn. Do đó, nhiều người dùng muốn được điều khiển máy Android của mình ngay từ máy tính vốn có màn hình lớn hơn nhiều lần. Đáp ứng nhu cầu này, một ứng dụng có tên AirDroid ra đời để giúp người dùng có thể quản lý thiết bị Android của mình trên trình duyệt web. Mới đây, AirDroid còn ra mắt thêm ứng dụng riêng trên Windows và Mac có tên AirDroid 3, giúp việc quản lý thiết bị Android vốn đã tốt nay còn tốt hơn. Người dùng quan tâm có thể tải về tại đây.

Để sử dụng, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng AirDroid trên smartphone cũng như ứng dụng AirDroid 3 cho Windows và Mac ở đường link trên. Bước tiếp theo, bạn tạo một tài khoản rồi đăng nhập tài khoản này trên cả điện thoại lẫn máy tính. Như vậy là bạn đã có thể quản lý các dữ liệu như danh bạ, tin nhắn...của Android ngay trên màn hình PC. AirDroid 3 cũng cho phép bạn chép file từ PC sang smartphone bằng cách kéo thả rất tiện lợi. Bạn cũng có thể push các thông báo mới trên Android sang PC theo thời gian thực.

Tính năng thú vị nhất của AirDroid 3 chính là AirMirror. Nó cho phép bạn điều khiển trực tiếp điện thoại Android ngay từ PC bằng con chuột và bàn phím máy tính. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện mọi tác vụ trên smartphone, như trả lời tin nhắn từ các ứng dụng ngoài như Whatsapp, BlackBerry Messenger ngay từ máy tính của mình (lưu ý rằng bạn có thể trả lời tin nhắn SMS ngay từ AirDroid 3 mà không cần tới AirMirror bởi nó đã được AirDroid 3 hỗ trợ ngay từ đầu). Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là tính năng này yêu cầu máy Android phải được root (bẻ khóa, chiếm quyền điều khiển để các ứng dụng ngoài có thể can thiệp vào hệ thống). Ngoài ra AirMirror cũng chưa hỗ trợ Android 5.0. AirDroid cho biết hiện họ đang hợp tác với các nhà sản xuất smartphone để loại bỏ hạn chế này trong tương lai.

Nhìn chung, dù vẫn còn một số thiếu sót so với bản web, nhưng ứng dụng AirDroid 3 vẫn rất hứa hẹn trở thành công cụ hoàn hảo quản lý Android từ máy tính. AirDroid cho biết trong tương lai họ sẽ còn bổ sung thêm nhiều tính năng khác cho ứng dụng của mình và chúng ta hãy cùng chờ đợi điều đó.

Video giới thiệu: