Amazon thông báo, công ty vừa được cấp giấy phép để bắt đầu thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay điều khiển tự động (drone), dành cho người dùng Mỹ mua hàng trực tuyến.

Dịch vụ mới mang tên Amazon Prime Air, có khả năng giao hàng trong vòng 30 phút trở xuống. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã phê duyệt để thử nghiệm Amazon Prime Air.

{keywords}
Amazon thông báo, công ty vừa được cấp giấy phép để bắt đầu thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng drone.

Được biết hiện nay Wing của Alphabe - công ty mẹ của Google, cùng UPS cũng đã được FAA cấp phép dịch vụ giao hàng bằng drone. Một số công ty nhỏ hơn đang chờ được phê duyệt.

Sức tăng trưởng của Amazon thời gian qua giúp tài sản của CEO Jeff Bezos vượt mốc 202 tỷ USD, nhiều hơn 78 tỷ USD so với người giàu thứ hai thế giới là Bill Gates.

Tài sản của Bezos có được phần lớn nhờ vào cổ phiếu Amazon, trong khi giá cổ phiếu Amazon đang trên đà tăng mạnh, nhờ vào nhu cầu thương mại điện tử vô tiền khoáng hậu thời đại dịch.

Tính đến ngày 26/8, giá trị vốn hóa của Amazon đạt hơn 1,7 nghìn tỷ USD. Họ là công ty giá trị thứ hai tại Mỹ, xếp sau Apple, công ty vừa vượt mốc 2 nghìn tỷ USD.

Anh Hào (Theo Reuters)

Internet vệ tinh của Amazon cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk

Internet vệ tinh của Amazon cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk

SpaceX từng vận động hành lang để Ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC) từ chối yêu cầu được ưu tiên của Amazon khi triển khai Internet vệ tinh trong thời điểm thị trường này đã bão hòa.