Sự gia nhập lĩnh vực y tế của Amazon ngay lập tức gây tác động đến ngành này. Trước khi thị trường mở cửa, cổ phiếu của CVS Health Corp., nhà bán lẻ thuốc lớn nhất nước Mỹ Walgreens, đã giảm gần 7% và chuỗi cửa hàng thuốc lớn thứ hai thuộc về Rite Aid cổ phiếu cũng giảm 10%.

{keywords}
Amazon Pharmacy cung cấp nhiều lựa chọn thuốc được sử dụng để điều trị các tình trạng sức khỏe mãn tính

Những chuỗi cửa hàng thuốc lớn này dựa vào lượng người mua sắm ổn định, họ cũng có thể mua đồ ăn nhẹ, dầu gội đầu hoặc hàng tạp hóa khi rời cửa hàng. Tất cả các chuỗi cửa hàng dược phẩm lớn đều có thêm dịch vụ trực tuyến, nhưng việc Amazon lấn sân sang lĩnh vực này với nền tảng thương mại điện tử quy mô đã mang lại nguy cơ cho các nhà bán lẻ.  

Amazon sẽ bắt đầu cung cấp các loại thuốc kê đơn phổ biến vào ngày 17/11, bao gồm thuốc mỡ, thuốc viên và các loại thuốc cần bảo quản lạnh, chẳng hạn như insulin. Người mua hàng phải tạo hồ sơ cá nhân trên Amazon.com và yêu cầu bác sĩ kê đơn thuốc tại đây.

Amazon nói rằng, hầu hết các khoản bảo hiểm đều có thể được chấp nhận. Nhưng các thành viên bậc VIP không có bảo hiểm cũng có thể mua thuốc chung loại hoặc thuốc biệt dược từ Amazon và được hưởng chiết khấu.

Amazon đã lên kế hoạch mở rộng thị trường sang ngành chăm sóc sức khỏe được một thời gian. Hai năm trước, công ty đã chi 750 triệu USD để mua hiệu thuốc trực tuyến PillPack. Amazon cho biết, PillPack sẽ tiếp tục hoạt động, tập trung vào việc phân phối thuốc cho những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.

Phong Vũ

Năm nhân viên Amazon bị bắt vì trộm Apple lô hàng iPhone 12 trị giá nửa triệu đô

Năm nhân viên Amazon bị bắt vì trộm Apple lô hàng iPhone 12 trị giá nửa triệu đô

Năm nhân viên của Amazon đã bị bắt cách đây vài ngày vì cáo buộc ăn cắp lô iPhone trị giá 590.000 USD từ một trung tâm hậu cần ở Madrid, Tây Ban Nha.