{keywords}
 

Theo Phó Chủ tịch Nhân lực toàn cầu của Amazon, Darcie Henry, công ty sẽ chi hơn 1 tỷ USD để tăng lương cho nhân viên. Lương mới có hiệu lực từ giữa tháng 5 tới đầu tháng 6 năm nay. Amazon tăng lương thường niên cho những vị trí tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng, chuyển phát, phân loại bưu phẩm, các nhóm hoàn tất đơn hàng đặc biệt từ mùa thu năm ngoái tới mùa xuân năm nay.

Theo ông Henry, việc tăng lương nhằm khuyến khích tuyển dụng cho hàng chục nghìn vị trí trên khắp nước Mỹ. Amazon đã thuê hàng trăm ngàn lao động trong năm 2020 do dịch Covid-19 buộc công ty phải tăng tốc độ tuyển dụng để theo kịp lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng đột biến.

Khi nền kinh tế mở cửa trở lại, một số doanh nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tuyển nhân viên. Một trong các nguyên nhân là trợ cấp thất nghiệp được nới rộng. Trong khi đó, giới phê bình chỉ trích các ông chủ nên cân nhắc tăng lương để thu hút nhân tài.

Năm 2018, Amazon tăng lương tối thiểu lên 15 USD/giờ cho tất cả nhân viên tại Mỹ sau khi các chính trị gia và tổ chức vận động gây sức ép. Amazon hiện là công ty đông nhân viên thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Walmart. Walmart tuyển dụng hơn 800.000 lao động trên toàn quốc.

Du Lam (Theo CNBC)

 

Amazon và Google chi tiền khủng để "vận động hành lang" các chính trị gia

Amazon và Google chi tiền khủng để "vận động hành lang" các chính trị gia

Để giúp các thương vụ cũng như các hoạt động của mình được "trơn tru" hơn, Google và Amazon đã chi ra số tiền khổng lồ để "vận động hành lang" các chính trị gia Mỹ.