{keywords}
Amazon thu hồi lệnh cấm TikTok sau vài giờ ra thông báo.

Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của Amazon cho biết một email kêu gọi nhân viên gỡ bỏ ngay lập tức ứng dụng video ngắn TikTok ra khỏi thiết bị của họ là một sự nhầm lẫn.

 “Hiện tại, không có sự thay đổi chính sách của chúng tôi liên quan đến TikTok”, người phát ngôn nói.

Trong một email trước đó gửi cho các nhân viên vào sáng ngày 10/7, Amazon cho biết do “rủi ro bảo mật, ứng dụng TikTok không còn được phép sử dụng trên các thiết bị di động truy cập email của Amazon”.

Truy cập TikTok từ máy tính xách tay của công ty vẫn sẽ được cho phép, email cho biết. Tuy nhiên, các thiết bị di động sẽ bị chặn khỏi email của Amazon trừ khi ứng dụng bị xóa vào ngày 10 tháng 7.

Trong một tuyên bố trước đó vào ngày 10/7, một phát ngôn viên của TikTok cho biết Amazon “không liên lạc với chúng tôi trước khi gửi email của họ cho nhân viên và chúng tôi vẫn không hiểu mối quan tâm của họ”.

“Chúng tôi hoan nghênh một cuộc đối thoại để chúng tôi có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào họ có thể có và cho phép nhân viên của họ tiếp tục tham gia vào cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi tự hào rằng hàng chục triệu người Mỹ chuyển sang TikTok để giải trí, truyền cảm hứng và kết nối, bao gồm nhiều nhân viên và nhà thầu của Amazon, những người đã ở tuyến đầu của đại dịch này”, phát ngôn viên của TikTok cho biết thêm.

TikTok đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về sự đảo ngược của Amazon.

Thông báo ban đầu của Amazon sẽ đại diện cho công ty lớn nhất cảnh báo các nhân viên của TikTok là một rủi ro bảo mật có thể xảy ra, sau tuyên bố của các chính trị gia Mỹ rằng ứng dụng này có thể làm suy yếu an ninh quốc gia khi có quan hệ với Trung Quốc. Các chuyên gia an ninh mạng đã thận trọng hơn về đánh giá đó.

TikTok thuộc sở hữu của công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới, một công ty Trung Quốc có tên ByteDance. Nhưng TikTok không hoạt động ở Trung Quốc và hoạt động như một công ty con độc lập. TikTok đã cố gắng hết sức để tạo ra sự khác biệt đó và chỉ ra rằng các máy chủ của họ có trụ sở tại Mỹ và không tuân theo luật pháp Trung Quốc.

Các tổ chức khác cũng đã chuyển sang cấm TikTok. Quân đội Mỹ đã yêu cầu binh lính của họ không được cài đặt ứng dụng, trong khi một số nhà lập pháp chẳng hạn như Thượng nghị sĩ Josh Hawley, đã đề xuất cấm TikTok từ tất cả các thiết bị của chính phủ Mỹ.

Phan Văn Hoà (Theo CNN)

Nhìn lại sự trỗi dậy của TikTok, ứng dụng Trung Quốc bị Mỹ dọa 'cấm cửa'

Nhìn lại sự trỗi dậy của TikTok, ứng dụng Trung Quốc bị Mỹ dọa 'cấm cửa'

TikTok là ứng dụng Trung Quốc đầu tiên thành công trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, sức hút điên rồ của TikTok cũng khiến nó phải đối mặt với vô số thách thức.