{keywords}
 

Theo CNN, quan chức của Bộ Công nghệ thông tin và Điện tử Ấn Độ cho biết nước này cấm thêm 47 ứng dụng, là bản nhái hoặc biến thể của 59 ứng dụng bị cấm trước đó vì lý do an ninh quốc gia. TikTok nằm trong số các ứng dụng bị cấm đầu tiên.

Truyền thông Ấn Độ đầu tuần đưa tin chính phủ đang xem xét hơn 250 ứng dụng, trong đó có  tựa game Battegrounds (PUBG) nổi tiếng do Tencent phát hành và AliExpress, nền tảng mua sắm xuyên biên giới của Alibaba. Theo hãng phân tích AppAnnie, PUBG là game di động hàng đầu tại Ấn Độ vào năm 2019 tính theo số lượt người dùng hàng tháng.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy quan hệ giữa Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục xấu đi. Tuần trước, Ấn Độ cấm các nước láng giềng tham gia đấu thầu hợp đồng công cộng vì “an ninh quốc gia” nhưng lại miễn trừ cho Bangladesh, Myanmar và Nepal. Nó được xem là nhằm vào Trung Quốc.

Căng thẳng giữa hai nước leo thang sau vụ đụng độ tại biên giới khiến ít nhất 20 binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng. Nhiều người Ấn Độ kêu gọi tẩy chay hàng hóa, dịch vụ Trung Quốc.

Du Lam (Theo CNN)

TikTok trả tiền trực tiếp cho nhà sáng tạo nội dung tại Mỹ

TikTok trả tiền trực tiếp cho nhà sáng tạo nội dung tại Mỹ

TikTok vừa thông báo mở quỹ 200 triệu USD nhằm giữ chân các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu và thu hút người dùng mới tại Mỹ.