Ấn Độ: Twitter phải chịu trách nhiệm trước nội dung của người dùng

Twitter đang gặp “sóng gió” tại một trong các thị trường Internet lớn nhất thế giới.  

Ấn Độ: Twitter phải chịu trách nhiệm trước nội dung của người dùng

Theo hồ sơ được chính phủ Ấn Độ trình lên tòa án, Twitter không còn “miễn nhiễm” trước nội dung do người dùng đăng tải. Tuy nhiên, tòa án chưa ra quyết định về vấn đề này.

Yêu cầu đồng nghĩa Twitter phải chịu trách nhiệm pháp lý với bất kỳ thứ gì mà người dùng đăng lên, không còn được bảo vệ với tư cách “trung gian” như trước đây. Lý do chính phủ Ấn Độ đưa ra là Twitter không tuân thủ quy định công nghệ thông tin mới, có hiệu lực từ tháng 5.

Quy định được Ấn Độ ban hành từ tháng 2 và các doanh nghiệp có ba tháng để chấp hành. Theo đó, bất kỳ mạng xã hội nào cũng phải có 3 nhân sự tại Ấn Độ: một “nhân viên chấp hành”, bảo đảm làm theo luật địa phương; một “nhân viên giải quyết tranh chấp”, chuyên xử lý khiếu nại từ người dùng trong nước; một “người liên hệ” để cơ quan hành pháp liên lạc 24/7. Tất cả đều phải cư trú tại Ấn Độ. Tuy nhiên, hồ sơ cho thấy Twitter không có bất kỳ nhân sự nào theo yêu cầu.

 

Trước đó, Twitter từng thông báo hai vị trí nhân viên chấp hành và nhân viên liên hệ tạm thời song hai người này đều nghỉ việc không lâu sau. Website công ty liệt kê một nhân viên giải quyết tranh chấp cho người dùng Ấn Độ nhưng địa chỉ lại ở California, không tuân thủ quy định của địa phương.

Twitter xung đột với chính phủ Ấn Độ từ đầu năm nay. Công ty từng bày tỏ quan ngại về các thành phần chính của quy định công nghệ thông tin mới. Ngược lại, Bộ trưởng Công nghệ thông tin Ấn Độ cáo buộc Twitter cố tình thách thức.

Du Lam (Theo CNN)

Anh điều tra đánh giá ảo trên Amazon, Google

Anh điều tra đánh giá ảo trên Amazon, Google

Cơ quan cạnh tranh Anh mở cuộc điều tra chính thức Amazon và Google vì quan ngại các hãng này chưa đủ nỗ lực chống lại đánh giá ảo trên nền tảng của họ.

 
List comment
 
Cứu trợ dân vùng lũ Trung Quốc bằng công nghệ
icon

Các nền tảng công nghệ Trung Quốc trở thành chiếc phao cứu sinh quý giá dành cho những người đang tìm kiếm giúp đỡ trong đợt mưa lũ lịch sử.  

 
Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone
icon

Chủ tịch Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, dự đoán trận lũ lịch sử tại Trịnh Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng hạn chế đến việc sản xuất tại đây.  

 
Bộ, tỉnh tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 trên mạng
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, tỉnh tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bộ, ngành, địa phương mình.

 
Doanh nghiệp Việt phát triển hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic 2020
icon

Hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do doanh nghiệp công nghệ Việt Ominext Group phát triển, đã được vận hành từ ngày 8/7. Hệ thống góp phần đảm bảo thế vận hội năm nay diễn ra an toàn, thành công.

 
Thách thức nhà quản lý, ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc gánh hậu quả chưa từng có
icon

Theo Bloomberg, nhà chức trách Trung Quốc đang cân nhắc hình phạt nghiêm trọng, có thể vô tiền khoáng hậu, đối với Didi Global sau vụ IPO gây tranh cãi tháng trước.  

 
 
Đi tù 31 năm, hoàn lương làm YouTuber
icon

Ramon Reid, sau 31 năm ở tù, quyết định làm một công việc mà ở thời đại của ông chưa ai từng nghe nói về nó.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ
icon

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Quyền sửa chữa được coi trọng, Apple khó “bắt nạt” người tiêu dùng
icon

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã nhất trí bỏ phiếu thông qua một tuyên bố chính sách mới nhằm khôi phục “Quyền được sửa chữa cho các doanh nghiệp nhỏ, công nhân, người tiêu dùng và các tổ chức chính phủ”.

Nạn nhân của tài chính 4.0 kể chi tiết quá trình 'lùa gà' - tẩy não - mất tiền, sốc nhất là được khuyên bỏ học đi đọc lệnh
icon

Đây là tiếng nói từ những nạn nhân, người tự nguyện hoặc chẳng may liên quan đến các sàn BO và hệ sinh thái hot girl tài chính 4.0.

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo
icon

Từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123