Ứng dụng nghe nhạc số xuất hiện tràn ngập các chợ ứng dụng

Theo nhận định của Google qua các năm, thông thường trong những ngày Tết cổ truyền, thậm chí bắt đầu ngay từ ngày 29, 30 Tết, nhu cầu tìm kiếm nhạc Tết, nhạc Xuân luôn được người Việt “săn” nhiều nhất.

Bên cạnh tìm kiếm nhạc Xuân, trên YouTube, vào dịp Tết lượng tìm kiếm nội dung của người Việt trên smartphone tăng mạnh tập trung nhiều vào các chương trình truyền hình (như Táo quân), clip hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, cuối cùng là game.

Ăn theo xu hướng nói trên, dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, các chợ ứng dụng iOS, Android bùng nổ loạt ứng dụng nhạc số cho phép người dùng tải về miễn phí.

Có thể kể đến vô số ứng dụng với tên gọi như Nhạc xuân 2019, Nhạc xuân 2019 remix, Nhạc xuân, Nhạc Tết…

Sử dụng những ứng dụng chuyên về nhạc xuân, nhạc Tết, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu những bài hát hay nhất về mùa xuân, ngày Tết sum vầy trên điện thoại mà không phải mất công tìm kiếm.

Thông thường mỗi ứng dụng sẽ chia ra nhiều chủ đề khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn những bài hát, bản nhạc để nghe như liên khúc nhạc xuân, nhạc Tết 2019 tuyển chọn, nhạc xuân bolero mới, nhạc xuân hải ngoại, nhạc xuân không lời…

Có ứng dụng cho phép người dùng lưu lại những bản nhạc Xuân yêu thích để bất cứ khi nào muốn thưởng thức cũng có thể nhanh chóng bật lên.

Nhạc dược chia ra từng chủ đề

Tìm hiểu của ICTnews cho thấy, nếu như các năm trước các ứng dụng nhạc Xuân thường chỉ chạy quảng cáo dưới 10 giây khi khởi động thì năm nay một số ứng dụng chèn clip quảng cáo lên tới 17 giây, sẽ khiến người dùng phải kiên nhẫn chờ đợi lâu hơn để được thưởng thức nhạc. Hoặc chèn banner quảng cáo ở hầu hết các lựa chọn bài hát.

Liên quan đến thực tế nói trên, một số ý kiến của người dùng đã than phiền ngay trên phần bình luận của chợ ứng dụng. Dù vậy, người nghe cũng nên cảm thông vì các ứng dụng được cung cấp miễn phí và nguồn thu của các nhà viết ứng dụng đến từ quảng cáo. Do đó thay vì "than phiền" phải... chờ lâu, bạn có thể click vào quảng cáo để ủng hộ, "lì xì", giúp các nhà viết ứng dụng tồn tại và phát triển.