Android 13 hiện nay đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng Beta 4 trước khi ra phiên bản chính thức hoàn thiện. Ngay từ lúc này dựa trên những giới thiệu của Google dành cho giới lập trình viên, mọi người cũng đã có thể biết về tổng quan Android 13 có những tính năng gì mới.

Android 13 sẽ có gì mới?

Android 13 sẽ có tính năng báo trước hiệu ứng thao tác Back, hỗ trợ người dùng xem trước kết quả để quyết định có tiếp tục hay không.

{keywords}
Android 13 sẽ có tính năng báo trước hiệu ứng thao tác Back, hỗ trợ người dùng xem trước kết quả để quyết định có tiếp tục hay không.

Công cụ "Photo picker" của Android 13 sẽ hỗ trợ người dùng chọn file ảnh và video mà không cần truy cập toàn bộ thư viện, từ đó đảm bảo riêng tư hơn. Giao diện "Photo picker" sẽ xếp theo thứ tự cũ dần, và hỗ trợ tìm kiếm.

Trong nhiều trường hợp, người dùng cài đặt ngôn ngữ hệ thống chung là tiếng Anh, nhưng muốn để ngôn ngữ khác cho ứng dụng riêng biệt nào đó. Để hỗ trợ, Android 13 vẫn có phần "System settings" để chọn ngôn ngữ chung, nhưng cung cấp thêm API để các ứng dụng thêm phần tùy chỉnh ngôn ngữ riêng.

Biểu tượng ứng dụng trên Android 13 có thể tự điều chỉnh màu nền theo hình nền.

Cũng kể từ Android 13, khi người dùng copy một đoạn nội dung nào đó, một bảng xác thực sẽ xuất hiện phía dưới với nội dung vừa được đẩy vào clipboard. Tính năng này khắc phục chuyện đôi khi người dùng không biết đã copy thành công chưa.

{keywords}
 Kể từ Android 13, khi người dùng copy một đoạn nội dung nào đó,
một bảng xác thực sẽ xuất hiện phía dưới với nội dung vừa được đẩy vào
clipboard.

Việc truy cập mạng Wi-Fi lân cận được cải thiện. Việc đa nhiệm cũng thuận tiện hơn với taskbar trên thiết bị màn hình lớn.

Anh Hào

Android 13 sẽ có gì mới?

Android 13 sẽ có gì mới?

Android 13 beta 1 có một số cái mới đáng chú ý như clipboard tạo kiểu chụp màn hình, thêm lựa chọn tông màu giao diện, hay tính năng điều khiển smarthome không cần mở điện thoại.