Đội tuyển Anh và đội tuyển Ý bước vào trận chung kết Euro 2020 với nhiều gánh nặng lịch sử trên vai. Với người Anh, họ chưa từng vô địch một giải đấu lớn nào sau 55 năm qua, còn với người Ý họ cũng chưa vô địch Euro một lần nào kể từ 53 năm trước.

Hai đội trải qua 90 phút với tỷ số hòa 1-1, cầm chân nhau thêm 30 phút ở hiệp phụ trước khi bước vào loạt penalty cân não. Tình huống đáng chú ý nhất ở loạt penalty chính là việc HLV trưởng Tam sư Gareth Southgate đã có hai pha thay người khó hiểu, qua đó khép lại cánh cửa vô địch của người Anh.

Sau trận đấu, một loạt những bức ảnh chế châm biếm đội tuyển Anh và HLV Gareth Southgate đã lan truyền trên mạng khiến người xem không khỏi bật cười.

{keywords}
Trước trận đấu đã có nhiều dự đoán tâm linh về số phận của đội tuyển Anh.
{keywords}
Chủ tịch FIFA Giovanni Vincenzo Infantino tất nhiên không thể bỏ qua trận đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 
{keywords}
Ngồi hàng ghế VIP ngay trên chủ tịch FIFA còn có tài tử Mỹ Tom Cruise và cựu cầu thủ người Anh David Beckham.
{keywords}
Tỏa sáng ngay phút thi đấu đầu tiên, Luke Shaw được các fan ca ngợi là R. Carlos đệ nhị, ông hoàng hậu vệ, vị vua sút một chạm, bậc thầy chạy cánh, chúa tể kiến tạo.
{keywords}
Những phút tiếp theo các cầu thủ Anh không tạo ra nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu.
{keywords}
Kết quả Ý đã có bàn gỡ trong một pha bóng lập bập trong vòng cấm, một tình huống mà BLV Tạ Biên Cương khiến người nghe thích thú gọi anh là ông hoàng punchline, bậc thầy chơi chữ.

{keywords}

Đội tuyển Anh không tạo được nhiều cơ hội bởi bộ đôi trung vệ Bonucci và Chiellini dù đã luống tuổi nhưng vẫn rất xuất sắc.
{keywords}
Những cú ngã lăn lộn của Sterling gợi nhớ đến nhiều tình huống cầu thủ thuộc biên chế Manchester City này ngã ở Euro năm nay.
{keywords}
Các fan châm biếm cho rằng Sterling xứng đáng được Quả bóng vàng hơn Messi.
{keywords}
Tình huống đáng chú ý nhất ở hai hiệp thi đấu chính thức đã khép lại bằng một pha kéo áo cần thiết của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Chiellini. 
{keywords}
Đây là tình huống khiến nhiều người cược Anh ra đê, bởi Anh là đội tuyển được đánh giá cao hơn và 'chấp' Ý.
{keywords}
Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất mà Bukayo Saka tạo ra, trước khi cầu thủ sinh năm 2001 này sút trượt quả penalty quyết định, qua đó dâng cúp vô địch châu Âu cho người Ý.
{keywords}
Tom Cruise là tài tử điện ảnh nổi danh trong loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi (Mission Impossible).
{keywords}
Bốn cầu thủ bay màu của đội tuyển Anh, ba trong số đó là Rashford, Sancho và Saka đều đã sút trượt penalty. 
{keywords}
Hai cầu thủ sút hỏng penalty đến từ pha thay người của HLV Gareth Southgate, người nhận về rất nhiều chỉ trích. 
{keywords}
Fan đùa rằng lẽ ra ông Southgate nên xếp Harry Potter đá tiếp, nhân vật cũng có tài đá bóng rất giỏi ở môn thể thao hư cấu Quidditch trong bộ sách cùng tên. 
{keywords}
Hai cầu thủ sút hỏng penalty là Sancho và Rashford đều thuộc biên chế Manchester United, vì vậy bị dân mạng cười chê là do nhân tố M. 
{keywords}
Thành tại MU, bại tại MU.
{keywords}
Một nhân vật không liên quan nhưng được nhiều người nhắc đến chính là siêu sao C. Ronaldo, người đã trở thành vua phá lưới của giải năm nay dù Bồ Đào Nha đã bị loại ở vòng 1/16.
{keywords}
Mùa ăn ngủ cùng bóng đá đã chính thức khép lại sau một tháng tranh tài sôi nổi.

Phương Nguyễn (tổng hợp)

Ronaldo rủ Mbappe về nước và loạt ảnh hài hước vòng 1/16 Euro 2020 lan truyền trên mạng

Ronaldo rủ Mbappe về nước và loạt ảnh hài hước vòng 1/16 Euro 2020 lan truyền trên mạng

Vòng knock-out đầu tiên của Euro 2020 để tìm ra 8 đội vào tứ kết đã kết thúc với nhiều diễn biến hết sức bất ngờ khiến người hâm mộ được dịp châm biếm các đội bị loại thông qua những bức ảnh chế hài hước.