{keywords}
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. Ảnh: Getty Images

Theo tài liệu được website OpenDemocracy và hãng luật Foxglove công bố, Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) đã ký hợp đồng với các hãng công nghệ như Google, Microsoft và Palantir. Palantir tính phí chỉ 1 bảng Anh (29.500 đồng) với phần mềm quản trị dữ liệu Foundry, trong khi Google cung cấp hỗ trợ cố vấn và kỹ thuật miễn phí.

Phát biểu tại hội thảo CogX U.K, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock khẳng định họ không thể đối phó với đại dịch nếu thiếu sự hỗ trợ của các công ty công nghệ. Họ đã cùng nhau đưa ra những nền tảng mà Anh cần có.

Chính phủ Anh bị chỉ trích vì cách xử lý trước Covid-19, khiến Anh nằm trong số các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất cả về số ca mắc và tử vong. Theo dữ liệu từ Đại học John Hopkins, số ca tử vong vì Covid-19 tại Anh gần 50.000 và hơn 290.000 người nhiễm bệnh.

Anh gần đây giới thiệu chương trình Track and Trace để xét nghiệm và xác định người mà bệnh nhân có tiếp xúc. Hệ thống truy vết như vậy đang được các chuyên gia khuyến khích sử dụng như một cách hiệu quả để khống chế sự lây lan của virus. Anh, cũng như các nước khác, đang thử nghiệm ứng dụng truy vết nhưng chưa được công bố.

Theo ông Hancock, chương trình Test and Trace được xây dựng từ công nghệ và thể hiện nỗ lực hợp tác công – tư.

Du Lam (Theo CNBC) 

Apple phát hành iOS 13.5, hỗ trợ cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19

Apple phát hành iOS 13.5, hỗ trợ cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19

iOS 13.5 và iPadOS 13.5 chính thức ra mắt với nhiều tính năng mới liên quan tới đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu.