Theo TechCrunch, Tinder Lite sẽ có dung lượng nhẹ hơn, chiếm ít tài nguyên hệ thống hơn. Hiện chưa biết dung lượng chính xác của Tinder Lite là bao nhiêu, nhưng chắc chắn Tinder Lite sẽ chiếm dụng bộ nhớ máy ít hơn, ít tiêu tốn dung lượng dữ liệu di động hơn dành cho những thiết bị cấu hình yếu và các quốc gia có sóng 3G/4G kém, giá cước đắt.

Trước Tinder, rất nhiều ứng dụng phổ biến khác cũng ra mắt phiên bản Lite dành cho các thị trường đang phát triển, đặc biệt là tại Ấn Độ. Với Google, hãng đã ra mắt hàng loạt ứng dụng rút gọn dưới tên gọi "Go" như Google Go, Gmail Go, YouTube Go, Maps Go và Assistant Go. Chúng ta cũng có Facebook Lite, Messenger Lite, Twitter Lite, Spotify Lite và kể cả TikTok Lite.

Có lẽ Tinder cũng đến lúc cần một phiên bản Lite để "đánh chiếm" các thị trường mới nổi. Dù không chia sẻ số người dùng chi tiết, nhưng quý 1/2019 cho thấy lượng người dùng trả phí trung bình của Tinder là 4,7 triệu, tăng 1,3 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính của BBC cho biết Tinder có khoàng 57 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Hiện chưa rõ ngày ra mắt chính thức của Tinder Lite, theo CEO Match Group Mandy Ginsberg thì ứng dụng sẽ "ra mắt trong thời gian tới". Trong báo cáo tài chính quý 1/2019, Ginsberg cũng nói rằng Tinder Lite sẽ nhắm đến Đông Nam Á, thị trường rất hứa hẹn với lượng người dùng internet tăng đến 15% trong 5 năm qua.

Tinder gần đây đã ra mắt thị trường Ấn Độ, công ty mẹ Match Group cũng đã tái cơ cấu đội ngũ tại Châu Á Thái Bình Dương với mục đích phát triển nhiều hơn tại khu vực này.

Tương tự nhiều ứng dụng rút gọn khác, Tinder Lite sẽ lược bỏ bớt vài tính năng không cần thiết để tập trung vào trải nghiệm cốt lõi đó là vuốt và ghép đôi.

Phúc Thịnh