app store thua so khai anh 1

App Store hiện đóng vai trò là một trong những cửa hàng ứng dụng quan trọng nhất trên hành tinh. Kho ứng dụng sở hữu hơn 2 triệu app, với 20 triệu nhà phát triển và doanh thu hơn 100 tỷ USD trong suốt thời gian tồn tại hàng thập kỷ của mình. Ảnh: Getty.

app store thua so khai anh 2

Khi App Store lần đầu tiên ra mắt vào năm 2008, mọi thứ đều rất mới mẻ. Ảnh: The Verge.

app store thua so khai anh 3

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Với giao diện và tính năng quen thuộc ngày nay, thật khó để tưởng tượng 14 năm trước app Facebook trên iPhone trông như thế nào. Ảnh: The Verge.

app store thua so khai anh 4

Texas Hold'em là trò chơi trả phí đầu tiên trên App Store. Không chỉ là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất thời bấy giờ, Texas Hold'em còn là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử của App Store. Đây là trò chơi đầu tiên được phát hành trên chợ ứng dụng này. Ảnh: The Sun.

app store thua so khai anh 5

Mặc dù không có bất kì tính năng nào ngoại trừ trang trí, nhưng với mức giá chỉ 0.99 USD, Koi Pond nắm giữ vị trí đầu tiên trong top ứng dụng trả phí với nhiều lượt tải nhất trên App Store lúc bấy giờ. Ảnh: Telegraph.

app store thua so khai anh 6

iBeer khởi đầu là một video YouTube có nội dung một người đàn ông "uống bia" trên chiếc iPhone của mình. Tác giả đã bán đoạn video với giá 2,99 USD và kiếm được khoảng 2.000 USD/ngày trong thời gian khá dài. Sau đó Apple đã tiếp cận, đề nghị ông phát triển ứng dụng iBeer . Ảnh: Hottrix.

app store thua so khai anh 7

Vào năm 2008, iPhone chưa có tính năng đèn pin (flashlight) được tích hợp sẵn mà người dùng phải tải một ứng dụng trên App Store để có thể dùng chiếc iPhone của mình để soi sáng. Có lẽ vì lí do này mà app Flashlight nằm trong top ứng dụng được tải nhiều nhất. Ảnh: Tech Crunch.

app store thua so khai anh 8

Bộ phim Star Wars là một hiện tượng toàn cầu lúc bấy giờ với hàng triệu fan trên khắp thế giới. Ứng dụng Lightsaber Unleashed sẽ giúp người dùng hóa thân thành một trong các nhân vật biểu tượng của bộ phim với thanh gương ánh sáng (Lightsaber) của riêng mình. Ảnh: The Verge.

app store thua so khai anh 9

Ứng dụng Remote cho phép người dùng điều khiển máy Mac từ iPhone và cho đến ngày nay, Remote vẫn là một trong những tiện ích phổ biến nhất trên App Store. Ảnh: Tech Crunch.

app store thua so khai anh 10

Một trong những trò chơi quen thuộc và nổi tiếng với thế hệ 8x, đầu 9x, Bejeweled 2 thời bấy giờ được người dùng Việt Nam gọi với tên quen thuộc là “kim cương”. Tựa game cũng nằm trong top những ứng dụng trả phí được tải nhiều nhất trên App Store năm 2008. Ảnh: Tech Crunch.

(Theo Zing)

iPhone 14 với camera trước "viên nhộng" sẽ như thế nào?

iPhone 14 với camera trước "viên nhộng" sẽ như thế nào?

Camera trước dạng "viên nhộng" của iPhone 14 sẽ tạo ra nhiều khoảng trống hơn trên màn hình. Từ đó, Apple có thể hiển thị nhiều thông tin hơn trên thanh status, không như iPhone 13 không thể hiển thị phần trăm pin cụ thể.