Nền tảng gia công ứng dụng

Điểm khác biệt khi sử dụng qua sản phẩm, Applancer không đơn thuần là sàn giao dịch việc làm tự do, nền tảng này còn cung cấp cả công cụ hỗ trợ thiết kế UX, và các tài nguyên phục vụ việc lập trình ứng dụng. Tất cả tập trung trên một nền tảng duy nhất, nhằm mục đích đem lại trải nghiệm gia công ứng dụng hoàn hảo nhất cho cả nhà phát triển và chủ dự án.

Trên các sàn giao dịch việc làm online như freelancer.com, lập trình viên sau khi nhận dự án thường phải thực hiện một mình, ít có sự giao tiếp hay kết nối với chủ dự án, cũng không được hỗ trợ trong khâu phát triển mà đa phần phải tự mình hoàn thành công việc. Applancer tiến xa hơn một bước khi tích hợp vào nền tảng UXTools – “Công cụ thiết kế trải nghiệm người dùng”.

Đây là công cụ mạnh mẽ lần đầu tiên được tích hợp trên một sàn giao dịch freelancer, nhằm phục vụ tiến trình làm việc hai chiều giữa lập trình viên và chủ thầu trong việc đề xuất ý tưởng, nghiên cứu tương tác người dùng, cùng rất nhiều các yêu cầu khác về UX. Lập trình viên có thể mô tả ý tưởng cho chủ thầu dưới dạng bản vẽ một cách trực quan, và chủ thầu cũng có thể xem và góp ý ngay từ bản vẽ thiết kế.

Hai bên cũng có thể theo dõi sát sao nhau trong quá trình lên mockup ý tưởng, thiết kế giao diện, tránh được việc freelancer phải làm vài chục mẫu thiết kế mà chủ dự án lại không chọn cái nào, tiết kiệm thời gian và công sức cho cả hai.

Bên cạnh đó, freelancer cũng không cần thiết phải sử dụng nhiều công cụ rời rạc trong quá trình viết ứng dụng. Tất cả tài nguyên phục vụ cho việc phát triển ứng dụng đều được cung cấp miễn phí trên Applaner, bao gồm thư viện hình mẫu và chợ giao dịch. Các tài nguyên trên thư viện được cung cấp miễn phí, còn trên chợ, freelancer có thể mua bán các đoạn mã nguồn hoặc mẫu thiết kế mình làm ra nhưng không sử dụng đến sau khi kết thúc dự án. Chợ giao dịch cũng đóng vai trò một nguồn thu nhập thụ động cho freelancer.

Công nghệ quản lý dự án và thanh toán linh hoạt

Khác với những sàn giao dịch việc làm tự do trên thế giới, Applancer không giữ tiền mà thanh toán cho lập trình viên ngay khi có yêu cầu rút tiền, thông qua các phương thức thanh toán nội địa. Nói cách khác, freelancer sẽ không phải chờ 30 – 45 ngày mới rút được tiền, một thế mạnh dành riêng cho các freelancer Việt Nam mà thế giới không thể có. Việc này được thực hiện thông qua cơ chế quản lý dự án theo từng giai đoạn (milestones).

Trước khi bắt đầu thực hiện dự án, hai bên cùng thỏa thuận từng giai đoạn phát triển ứng dụng,thời điểm hoàn thành và số tiền thanh toán tương ứng dựa trên các thời điểm đó. Chủ thầu không cần phải xuất chi toàn bộ tài chính cho cả dự án ngay từ đầu, mà sẽ nhỏ tiền từng nấc theo từng giai đoạn đã được đồng ý giữa hai bên. Cách này hạn chế rất lớn rủi ro về thanh toán và chất lượng đầu ra dự án. Bởi vậy, lập trình viên cũng đòi hỏi phải theo sát cùng chủ thầu nhằm đảm bảo được tiến độ và chất lượng dự án.

Nền tảng Applancer sẽ sử dụng cơ hội này để tối ưu hóa tương tác giữa chủ dự án và nhà phát triển, và kết quả là làm tăng đáng kể hiệu suất thực hiện dự án, đồng nghĩa tăng sức hút đến thị trường gia công hùng hậu mà giá cả phải chăng của Việt Nam.

Xây dựng Việt Nam thành công trường gia công ứng dụng di động của thế giới

Trước mắt, Applancer tập trung toàn bộ vào mảng ứng dụng di động, thu hút các dự án lớn từ các thị trường Mỹ, Nhật, châu Âu, kết nối họ đến cộng đồng freelancer Việt đông đảo. Trong tương lai xa, dự án này đặt mục tiêu phấn đấu trở thành nền tảng gia công ứng dụng di động đột phá, mang lại cho lập trình viên tự do và các công ty gia công của Việt Nam nhiều cơ hội kinh doanh dự án lớn với các chủ dự án nước ngoài, góp phần nâng cao hiệu suất làm ứng dụng và trình độ chung của lập trình viên, đưa Việt Nam trở thành công trường gia công ứng dụng di động của thế giới.