Apple bị đối tác tuồn hơn 100.000 iPhone, iPad ra ngoài bán kiếm lời - 1

Mới đây, một đơn kiện của Apple nhắm vào đối tác Geep đã khiến cộng đồng mạng choáng váng. Theo đó, Geep bị phát hiện đã bán trái phép hơn 100.000 iPhone, cùng rất nhiều iPad và Apple Watch.

Thông thường, những thiết bị điện tử đã cũ, hết hạn bảo hành, sẽ được Apple gửi đến các công ty tái chế, nhằm giảm lượng rác thải điện tử ra môi trường, cũng như khôi phục và tái sử dụng một số khoáng chất hiếm bên trong iPhone không còn sử dụng.

Vụ việc được Apple phát hiện khi đang kiểm tra kho hàng của đơn vị nêu trên. Theo thống kê của Apple, hiện có tới 18% số thiết bị được công ty gửi đến Geep để tái chế, nhưng vẫn đang hoạt động.

Con số này tương đương khoảng 103.845 chiếc iPhone, với nhiều mẫu mã được "tuồn" ra ngoài bán kiếm lời, tương đương số tiền 31 triệu CAD (hơn 540 tỉ VND).

Apple bị đối tác tuồn hơn 100.000 iPhone, iPad ra ngoài bán kiếm lời - 2

Trong đơn kiện, Apple yêu cầu Geep bồi thường toàn bộ tổng lợi nhuận của tất cả các thiết bị bị đánh cắp, nhưng cho rằng con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều, do iPad và Apple Watch vốn không thể kiểm tra thông tin dựa trên nhà mạng.

Theo Geep, trách nhiệm thuộc về 3 nhân viên đã tự ý đánh cắp lô hàng trên; tuy nhiên, Apple cho rằng vụ việc có liên quan tới giám đốc điều hành của Geep.

Hiện nay, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ, và các giám đốc điều hành của Geep sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu Apple chứng minh rằng họ đúng.

(Theo Dân Trí)

Đối tác lắp ráp iPhone của Apple dự định mở nhà máy tại Việt Nam

Đối tác lắp ráp iPhone của Apple dự định mở nhà máy tại Việt Nam

Bloomberg đưa tin Pegatron lên kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là đối tác lắp ráp mới nhất của Apple tìm cách thiết lập sự hiện diện tại đây.