{keywords}
 

Apple chuẩn bị tung ra bản cập nhật iOS 14.5 trong vài tuần tới, yêu cầu người dùng cấp phép trước khi ứng dụng theo dõi họ trên các website, dịch vụ khác cho quảng cáo mục tiêu. Facebook và các công ty quảng cáo kỹ thuật số lo ngại mọi người sẽ không đồng ý, ảnh hưởng đến doanh thu.

Theo Financial Times, một số công ty Trung Quốc như Baidu, ByteDance, Tencent… đang tìm cách vượt mặt chính sách mới của Apple. Họ sẽ sử dụng hệ thống CAID do Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc và một tổ chức chính phủ phát triển.

Trước thông tin này, Apple khẳng định quy định và hướng dẫn App Store áp dụng đồng đều với mọi nhà phát triển, bao gồm cả Apple. Công ty tin rằng người dùng nên được xin phép trước khi bị theo dõi. Các ứng dụng bị phát hiện lách luật đều bị từ chối.

Một cách đi “đường vòng” khác là dựa vào quy trình dấu vân tay, trong đó sử dụng thông tin cụ thể của mỗi thiết bị như mã IMEI, địa điểm để tạo ra mã nhận dạng độc nhất. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng vi phạm quy định của Apple.

Du Lam (Theo Bloomberg)

 

Nhiều công ty Trung Quốc thu thập trái phép thông tin người dùng iPhone

Nhiều công ty Trung Quốc thu thập trái phép thông tin người dùng iPhone

Nhiều hãng công nghệ lớn của Trung Quốc như ByteDance, Tencent… đang tìm cách qua mặt Apple để các ứng dụng của mình vẫn thu thập thông tin người dùng iPhone dù không được họ cho phép.