Theo Financial Times, Apple báo cáo đã chi thêm 5 tỷ USD vào ngân sách nội dung video gốc để có sức cạnh tranh với Amazon, Disney, HBO, Netflix và Hulu. Cộng thêm 1 tỷ USD mà Apple cấp cho cựu Giám đốc Điều hành TV Sony Pictures Jamie Erlicht và Zach Van Amburg để chiêu mộ những đạo diễn và ngôi sao Hollywood tham gia nền tảng truyền hình của mình. Như vậy, con số tổng đầu tư đã tăng lên 6 tỷ USD khi các chương trình chuyển sang giai đoạn sản xuất khiến cho ngân sách tăng vọt.

Một trong số đó là chương trình hài kịch có sự tham gia của Jennifer Aniston, Reese Witherspoon và Steve Carrell được gọi là The Morning Show - với ngân sách khổng lồ hàng trăm triệu USD, chỉ riêng hai mùa đầu tiên đã tốn của Apple hơn 300 triệu USD.

Số tiền sản xuất này còn đắt hơn cả phần cuối cùng của series ăn khách bậc nhất Game of Thrones - HBO đã chi cho mỗi tập phim khoảng 15 triệu USD và được xếp vào những chương trình truyền hình đắt đỏ nhất mọi thời đại. Một chương trình khác cũng tốn tiền một cách nực cười là See với sự tham gia của Aquaman Jason Momoa, chi phí sản xuất mỗi tập là 15 triệu USD.

Apple sẵn lòng chi số tiền mà Netflix đã bỏ ra để sản xuất các chương trình gốc, điều này thể hiện quyết tâm của ông lớn công nghệ đối với mảng dịch vụ truyền hình. Apple TV sẽ ra mắt vào mùa thu này với show mở đầu là The Morning Show và một số tên tuổi lớn như Oprah Winfrey và Steven Spielberg cũng được đưa tin là sẽ xuất hiện trên Apple TV. Giám đốc dịch vụ Apple TV Eddy Cue nói rằng công ty có kế hoạch sẽ đưa ra các chương trình mới một cách chậm rãi chứ không dồn dập như đối thủ Netflix – với tiêu chí chất lượng hơn số lượng. Apple TV dự kiến ra mắt vào tháng 11 ngay trước Disney Plus và sẽ có giá thuê bao hàng tháng là 9,99 USD (khoảng 230 nghìn đồng).

Tuy nhiên, Apple sẽ phải cạnh tranh với cả những tay chơi mới như Disney Plus của Disney sẽ ra mắt vào tháng 11, HBO Max vào đầu năm 2020. Trong khi đó Amazon, Disney và Netflix đang đầu tư rất nhiều vốn để cạnh tranh lẫn nhau. Ví dụ như Amazon đã ký hợp đồng trị giá 150 triệu USD với biên kịch củaWestworld để sản xuất những chương trình gốc cho nền tảng Prime Video của mình. Netflix đã chi khoảng 14 tỷ USD trong năm nay cho các nội dung gốc, Disney dự kiến chi 24 tỷ USD cho các chương trình phát độc quyền và nội dung tự sản xuất.

Mục tiêu của Apple là tận dụng mạng lưới lớn người dùng iOS, thu hút họ sử dụng và trung thành với các dịch vụ Apple, điều này hứa hẹn mang lại doanh thu định kỳ và giúp Apple bù đắp doanh số iPhone đang giảm sút. Một phần của mục tiêu đó liên quan đến việc phát triển các nền tảng hiện có như App Store, Apple Music, Apple News và iCloud.

Apple đã đặt mục tiêu thu về 50 tỉ USD từ TV+ vào năm 2020. Nhưng tương lai của Apple và tham vọng của CEO Tim Cook đối với các dịch vụ trên iOS đang phụ thuộc vào việc làm ra một nền tảng truyền hình, điều mà Apple đã cố gắng trong nhiều năm và thất bại sau sự thành công của iTunes khi phát trực tuyến vẫn chưa phát triển.