Apple chi 6 tỷ USD để cạnh tranh dịch vụ truyền hình với Netflix và Amazon

ictnews Apple đã đầu tư 6 tỷ USD trong năm nay để sản xuất các chương trình truyền hình cạnh tranh với Amazon, HBO, Netflix…

Theo Financial Times, Apple báo cáo đã chi thêm 5 tỷ USD vào ngân sách nội dung video gốc để có sức cạnh tranh với Amazon, Disney, HBO, Netflix và Hulu. Cộng thêm 1 tỷ USD mà Apple cấp cho cựu Giám đốc Điều hành TV Sony Pictures Jamie Erlicht và Zach Van Amburg để chiêu mộ những đạo diễn và ngôi sao Hollywood tham gia nền tảng truyền hình của mình. Như vậy, con số tổng đầu tư đã tăng lên 6 tỷ USD khi các chương trình chuyển sang giai đoạn sản xuất khiến cho ngân sách tăng vọt.

Một trong số đó là chương trình hài kịch có sự tham gia của Jennifer Aniston, Reese Witherspoon và Steve Carrell được gọi là The Morning Show - với ngân sách khổng lồ hàng trăm triệu USD, chỉ riêng hai mùa đầu tiên đã tốn của Apple hơn 300 triệu USD.

Số tiền sản xuất này còn đắt hơn cả phần cuối cùng của series ăn khách bậc nhất Game of Thrones - HBO đã chi cho mỗi tập phim khoảng 15 triệu USD và được xếp vào những chương trình truyền hình đắt đỏ nhất mọi thời đại. Một chương trình khác cũng tốn tiền một cách nực cười là See với sự tham gia của Aquaman Jason Momoa, chi phí sản xuất mỗi tập là 15 triệu USD.

Apple sẵn lòng chi số tiền mà Netflix đã bỏ ra để sản xuất các chương trình gốc, điều này thể hiện quyết tâm của ông lớn công nghệ đối với mảng dịch vụ truyền hình. Apple TV sẽ ra mắt vào mùa thu này với show mở đầu là The Morning Show và một số tên tuổi lớn như Oprah Winfrey và Steven Spielberg cũng được đưa tin là sẽ xuất hiện trên Apple TV. Giám đốc dịch vụ Apple TV Eddy Cue nói rằng công ty có kế hoạch sẽ đưa ra các chương trình mới một cách chậm rãi chứ không dồn dập như đối thủ Netflix – với tiêu chí chất lượng hơn số lượng. Apple TV dự kiến ra mắt vào tháng 11 ngay trước Disney Plus và sẽ có giá thuê bao hàng tháng là 9,99 USD (khoảng 230 nghìn đồng).

 

Tuy nhiên, Apple sẽ phải cạnh tranh với cả những tay chơi mới như Disney Plus của Disney sẽ ra mắt vào tháng 11, HBO Max vào đầu năm 2020. Trong khi đó Amazon, Disney và Netflix đang đầu tư rất nhiều vốn để cạnh tranh lẫn nhau. Ví dụ như Amazon đã ký hợp đồng trị giá 150 triệu USD với biên kịch củaWestworld để sản xuất những chương trình gốc cho nền tảng Prime Video của mình. Netflix đã chi khoảng 14 tỷ USD trong năm nay cho các nội dung gốc, Disney dự kiến chi 24 tỷ USD cho các chương trình phát độc quyền và nội dung tự sản xuất.

Mục tiêu của Apple là tận dụng mạng lưới lớn người dùng iOS, thu hút họ sử dụng và trung thành với các dịch vụ Apple, điều này hứa hẹn mang lại doanh thu định kỳ và giúp Apple bù đắp doanh số iPhone đang giảm sút. Một phần của mục tiêu đó liên quan đến việc phát triển các nền tảng hiện có như App Store, Apple Music, Apple News và iCloud.

Apple đã đặt mục tiêu thu về 50 tỉ USD từ TV+ vào năm 2020. Nhưng tương lai của Apple và tham vọng của CEO Tim Cook đối với các dịch vụ trên iOS đang phụ thuộc vào việc làm ra một nền tảng truyền hình, điều mà Apple đã cố gắng trong nhiều năm và thất bại sau sự thành công của iTunes khi phát trực tuyến vẫn chưa phát triển.

 
List comment
 
Sự thật trần trụi phía sau các bức ảnh ‘sống ảo’ trên Instagram
icon

Tài khoản Instagram nổi tiếng với 1 triệu người theo dõi giúp chúng ta biết được sự khác nhau một trời một vực giữa ảnh ‘sống ảo’ và thực tế.

 
Khi nào nên rút ra cắm lại thiết bị điện tử?
icon

Rút ra cắm lại thiết bị điện tử, một việc tưởng chừng như có hại nhưng lại rất hữu hiệu trong một số trường hợp.

 
Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới
icon

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.  

 
TikTok muốn bán mình cho Microsoft
icon

Theo nguồn tin của Thời báo New York, TikTok đang đàm phán để “bán mình” cho Microsoft, trước sức ép của Tổng thống Trump đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

 
Cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á
icon

Do số lượng người tiếp cận các dịch vụ ngân hàng còn thấp, các dịch vụ cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

 
 
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
icon

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp 'Make in Vietnam' bắt tay nhau thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt
icon

Công ty fintech và công ty gọi xe 'Make in Vietnam' bắt tay nhau, góp phần gia tăng thói quen không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
icon

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.

Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
icon

Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh
icon

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123