Apple chính thức phát hành iOS 13.7 và iPadOS 13.7 - 1

Đây được xem là bản cập nhật chính cuối cùng của Apple dành cho hai dòng thiết bị này, trước khi ra mắt phiên bản iOS/iPadOS 14 tại sự kiện lớn nhất trong năm.

Điểm đáng chú ý nhất trên bản cập nhật lần này đó là cho phép sử dụng tính năng Thông báo tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (Covid-19 Exposure Notifications), mà không cần phải cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba - điển hình như ứng dụng Bluezone do Cục Tin học hóa phát triển.

Tính năng này sẽ sử dụng công nghệ sóng Bluetooth năng lượng thấp (BLE) để phát hiện tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (F0). Tuy nhiên, điểm trừ đó là hiện sẽ chỉ hoạt động giữa những người dùng iPhone mà thôi.

Apple chính thức phát hành iOS 13.7 và iPadOS 13.7 - 2

Tính năng phát hiện tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trên iOS 13.7.

Bản cập nhật iOS 13.7/iPadOS 13.7 cũng giới thiệu một số tính năng về giải trí, tiện ích, như bổ sung loạt memoji mới, cải tiến tính năng chia sẻ thư mục iCloud Drive từ ứng dụng Tệp.

Bản cập nhật cũng vá một số lỗi và cải tiến một số tính năng, giao diện dựa trên đề xuất của nhà phát triển nhằm giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt nhất trên thiết bị của hãng.

Người dùng có thể đợi máy tiến hành cập nhật tự động, hoặc thao tác thủ công bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Trong trường hợp đang sử dụng iOS hoặc iPadOS Beta, bạn cần gỡ bỏ cấu hình thử nghiệm, sau đó hạ cấp thiết bị về phiên bản chính thức gần nhất.

Theo dantri

iOS 14 sẽ làm Facebook giảm đến 50% doanh thu quảng cáo trên Audience Network

iOS 14 sẽ làm Facebook giảm đến 50% doanh thu quảng cáo trên Audience Network

Thậm chí Facebook còn nghĩ đến việc dừng cung cấp quảng cáo Audience Network trên iOS 14.