Sáu tháng sau khi mua dịch vụ âm nhạc Beats Music, Apple đang chủ động phát triển phần mềm nghe nhạc trả tiền mới để cạnh tranh với Spotify và Rdio. Dù chưa được đặt tên, dịch vụ này sẽ do Apple thiết kế hoàn toàn, tận dụng công nghệ và âm nhạc của Beat. Nhiều nguồn tin của blog 9to5Mac đã cung cấp  những chi tiết đầu tiên về ứng dụng sắp ra mắt của Apple.

Thay vì chỉ cài đặt ứng dụng Beats Music có sẵn vào iPhone, Apple quyết định tích hợp sâu Beats vào iOS, iTunes và Apple TV. Dựa chủ yếu vào đám mây, dịch vụ  mới của Apple xoay quanh thư viện nhạc của người dùng. Tính năng tìm kiếm mới có thể xác định bất kỳ bài hát nào trong danh mục iTunes/Beats và người dùng có thể nghe nhạc từ danh mục cũng như thêm ca khúc vào thư viện riêng.

Trong khi sử dụng công nghệ Beats, giao diện người dùng của ứng dụng hoàn toàn là của Apple, loại bỏ chủ đề màu đỏ - đen để phù hợp hơn với iTunes và iOS Music. Người dùng Beats Music hiện tại có thể kết hợp tài khoản với tài khoản iTunes/ Apple ID.

Cũng như Beats Music, giải pháp mới của Apple không miễn phí, nhưng rẻ hơn cước 9,99 USD/tháng hiện tại. Theo nguồn tin trong ngành âm nhạc, mức cước có thể là 7,99 USD/tháng. Để so sánh, Spotify Premium và Rdio Premim, Google Play Music đều có giá cước 9,99 USD/tháng.

Dịch vụ âm nhạc mới cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Apple viết một ứng dụng Android. Beats Music hiện cũng có mặt trên Google Play nhưng do Beats phát triển.