Theo The Wall Street Journal, Apple đã đe dọa loại Facebook khỏi App Store sau khi một báo cáo năm 2019 của BBC nêu chi tiết cách những kẻ buôn người sử dụng Facebook để bán nạn nhân.

The Wall Street Journal cho biết đã được xem các tài liệu của công ty, cho thấy một nhóm điều tra của Facebook đang theo dõi thị trường buôn người ở Trung Đông mà những kẻ tổ chức đang sử dụng các dịch vụ của Facebook để thực hiện trao đổi. 

Apple đe dọa xóa Facebook khỏi App Store - Ảnh 1.

Theo những gì Wall Street Journal biết được, BBC đã công bố một cuộc điều tra bí mật về hoạt động này, khiến Apple đe dọa loại bỏ Facebook khỏi cửa hàng ứng dụng của họ. Một bản ghi nhớ nội bộ cho thấy Facebook đã biết về vấn nạn này từ lâu, trước khi có cuộc điều tra của BBC.

Apple và Facebook hiện tại chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Tờ Wall Street Journal vừa qua cũng đưa tin về việc AI kiểm duyệt nội dung của Facebook không thể phát hiện hầu hết các ngôn ngữ được sử dụng trên nền tảng này, một kỹ năng cần thiết nếu công ty định giám sát nội dung ở các thị trường nước ngoài. Ngay cả những người kiểm duyệt cũng không biết ngôn ngữ của một số quốc gia mà Facebook mở rộng kinh doanh, từ đó để lại một điểm mù trong nỗ lực của công ty nhằm truy quét nội dung có hại.

Một trong số đó là các băng đảng ma túy và những kẻ buôn người sử dụng nền tảng này để tiến hành hoạt động kinh doanh của họ, theo Wall Street Journal.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, BI)

 

CEO Apple chỉ ra sai lầm lớn của Facebook

CEO Apple chỉ ra sai lầm lớn của Facebook

Tim Cook cho biết Facebook đang quá chú trọng vào các tính năng của nền tảng mà quên mất bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng.