Apple vừa lên tiếng đe dọa sẽ xóa tất cả các ứng dụng khỏi App Store nếu những ứng dụng đó ghi lại hành động của người dùng mà không có sự cho phép của họ.

Mới đây, trang TechCrunch đưa tin các ứng dụng iPhone như Expedia, Air Canada và Hollister đang sử dụng phần mềm "phát lại” của một công ty có tên Glassbox, cho phép họ ghi lại các hành động của người dùng, như những thao tác chạm và vuốt màn hình, trong khi sử dụng ứng dụng. Điều đáng nói là các ứng dụng đã không thông báo cho người dùng biết rằng chúng đang ghi lại hành động của họ bên trong ứng dụng.

Apple thông báo cho các nhà phát triển rằng cần công khai với người dùng trong trường hợp ghi lại các thao tác của người dùng khi họ đang sử dụng ứng dụng.

"Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng là điều tối quan trọng trong hệ sinh thái Apple", Apple cho biết. "Nguyên tắc đánh giá App Store của chúng tôi yêu cầu các ứng dụng phải nhận được sự đồng ý rõ ràng của người dùng và cung cấp chỉ dẫn trực quan rõ ràng khi ghi lại các hoạt động của người dùng. Chúng tôi đã thông báo cho các nhà phát triển vi phạm các điều khoản và nguyên tắc bảo mật nghiêm ngặt này, và sẽ hành động ngay lập tức nếu cần thiết".

Một nhà phát triển nói rằng Apple sẽ gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi App Store nếu họ không cập nhật hướng dẫn sử dụng ứng dụng.