Arizona và Georgia sẽ là hai tiểu bang đầu tiên phê duyệt tính năng đưa thông tin bằng lái xe vào Apple Wallet với sáu tiểu bang nữa sẽ sớm được thêm vào danh sách trong thời gian tới, theo thông báo mới nhất từ Táo khuyết.

Đây là một phần trong tính năng đã được chuẩn bị từ lâu của Apple nhằm mục đích số hóa thông tin cá nhân gắn với iPhone. Tính năng này hiện mới chỉ được hỗ trợ trên iOS 15 sắp ra mắt và cần sự đồng ý của chính quyền bang.

Trong đó, Arizona và Georgia là hai tiểu bang đi đầu, theo sau sẽ là Connecticut, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma và Utah. Cùng thời điểm, Cục An ninh vận tải Mỹ cũng cho phép sử dụng Apple Wallet ở các điểm kiểm tra an ninh tại sân bay.

{keywords}
Thông tin bằng lái xe sẽ được tích hợp vào Apple Wallet và người dùng không cần mang theo giấy tờ vật lý.

Điều này đồng nghĩa với việc, người đi máy bay sẽ không cần phải đem theo giấy tờ chứng minh danh tính cá nhân, mà chỉ cần một chiếc iPhone có chứa sẵn thông tin. Với yêu cầu iOS 15, nhiều khả năng đó sẽ là mẫu iPhone 13 sắp ra mắt tháng 9 tới.

Apple cũng cho biết thêm, tính năng này trên iPhone sẽ hoạt động tương tự như dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ đi tàu điện ngầm. Sau khi quét ID điện thoại tại điểm kiểm tra trên sân bay, người dùng sẽ phải dùng Face ID hoặc Touch ID một lần nữa để xác minh danh tính. 

Apple hiện cũng cung cấp tính năng ID sinh viên cho phép người dùng ra vào các tòa nhà và mua hàng mà không cần thẻ vật lý, một tính năng đã được Táo khuyết mở rộng ra các trường đại học ở Mỹ và Canada vào mùa hè này.

Phương Nguyễn (Theo Apple Insider)

Apple bị nhân viên ‘bóc phốt’ tập thể

Apple bị nhân viên ‘bóc phốt’ tập thể

Một nhóm nhân viên Apple cho biết đã thu thập được gần 500 câu chuyện từ các đồng nghiệp cũ và mới về góc tối trong công ty, từ quấy rối, phân biệt đối xử đến bắt nạt.