{keywords}
Logo của Apple (phải) và Prepear

Prepear là ứng dụng giúp mọi người khám phá công thức nấu ăn, lên kế hoạch nấu nướng, lập danh sách, sắp xếp hàng hóa cần mua và giao tận nơi. Đây là sản phẩm phụ của “Super Healthy Kids” và các nhà sáng lập cho biết họ đang đối mặt với hành động pháp lý từ Apple. Apple tranh luận rằng logo quả lê màu xanh của Prepear quá giống với logo táo cắn dở của mình.

Trên Instagram, Prepear chia sẻ “Apple quyết định chống lại và truy đuổi nhãn hiệu của công ty nhỏ bé chúng tôi, nói rằng logo quả táo quá giống với logo quả táo và có thể làm tổn hại đến thương hiệu của họ”. Bài viết còn nói hành động của Apple là “đòn đau” với Prepear. Công ty quyết giữ đến cùng logo gốc và cảnh báo doanh nghiệp lớn nếu bắt nạt doanh nghiệp nhỏ sẽ phải lãnh hậu quả.

{keywords}
Apple cho rằng logo Prepear gợi nhớ tới logo quả táo nổi tiếng khi đặt cạnh nhau

Prepear đã gửi đơn kiến nghị lên nền tảng Change.org để thuyết phục Apple từ bỏ vụ kiện và góp phần ngăn chặn những hãng công nghệ lớn lạm dụng sức mạnh để tấn công doanh nghiệp nhỏ, vốn đang lao đao vì Covid-19. Prepear cho biết họ chỉ có 5 thành viên. Chi phí pháp lý lên tới hàng ngàn USD, buộc họ phải sa thải một nhân sự.

“Thật là một trải nghiệm tồi tệ khi bị tấn công pháp lý từ một trong các tập đoàn lớn nhât thế giới, ngay cả khi chúng tôi rõ ràng không làm gì sai. Chúng tôi đã hiểu vì sao hầu hết mọi công ty đều từ bỏ và thay đổi logo”, đại diện Prepear chia sẻ.

Đơn kiến nghị hiện thu được gần 9.000 chữ ký, Prepear hi vọng sẽ chạm mốc 10.000 chữ ký. Vẫn theo Prepear, Apple đã kiện hàng chục doanh nghiệp nhỏ khác vì logo liên quan tới hoa quả, ngay cả khi họ không tham gia cùng lĩnh vực với Apple. Trong quá khứ, Apple từng kiện một đảng chính trị ở Nauy và lối đi dành riêng cho xe đạp vì cho rằng logo na ná logo táo khuyết.

Du Lam (Theo MacRumors)

Apple sẽ trở thành nạn nhân nếu Mỹ cấm WeChat

Apple sẽ trở thành nạn nhân nếu Mỹ cấm WeChat

Nếu Mỹ cấm WeChat, Apple và iPhone sẽ trở thành nạn nhân bất đắc dĩ còn Huawei bất ngờ được hưởng lợi.