Apple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp
 

Apple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp

Không chỉ là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới hiện nay, Apple còn là thương hiệu được định giá cao nhất thế giới trong năm 2020. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Apple giữ vị trí này.

Interbrand, công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York (Mỹ) đã công bố danh sách 100 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2020.

Sau khi trở thành hãng công nghệ đầu tiên trong lịch sử (và công ty thứ 2 trên thế giới) vượt mốc giá trị thị trường 2.000 tỷ USD vào tháng 8 vừa qua, không quá ngạc nhiên khi Apple được Interbrand xếp đầu trong danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, với thương hiệu được định giá 322,99 tỷ USD, tăng 38% so với năm ngoái.

Apple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp - 1

Danh sách 18 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2020, trong đó thương hiệu của các công ty công nghệ chiếm đa số

Đáng chú ý đây là năm thứ 8 liên tiếp Apple dẫn đầu danh sách do Interbrand công bố, sau khi “soán ngôi” của hãng nước giải khát Coca-Cola vào năm 2013 để trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Trong khi đó, Google đã bị đánh bật khỏi top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới, sau 6 năm liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2 (xếp sau Apple). Hiện tại, thương hiệu của Google được định giá 165,44 tỷ USD, giảm 1% so với năm ngoái và xếp ở vị trí thứ 4.

Amazon là hãng có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong năm qua, khi thương hiệu của hãng thương mại điện tử này được định giá 200,66 tỷ USD, tăng đến 60% so với năm ngoái, giúp công ty vươn lên xếp ở vị trí thứ 2. Năm ngoái, Amazon xếp ở vị trí thứ 3 về giá trị thương hiệu.

Giá trị thương hiệu của Microsoft cũng đã tăng mạnh đến 53% trong năm qua, lên mức 166 tỷ USD, giúp Microsoft trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn thứ 3 thế giới.

 

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu khiến cho nhu cầu làm việc tăng mạnh, điều này đã giúp cho Zoom lần đầu tiên góp mặt trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới, với thương hiệu được định giá 4,4 tỷ USD.

Các hãng công nghệ tiếp tục cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình khi 11/20 thương hiệu lớn nhất thế giới thuộc về các hãng công nghệ, trong đó 5 vị trí dẫn đầu đều là các công ty công nghệ, bao gồm Apple, Amazon, Microsoft, Google và Samsung.

Lưu ý rằng danh sách do Interbrand công bố là xét về giá trị thương hiệu, chứ không phải giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ. Giá trị thương hiệu được Interbrand tính toán bằng cách phân tích các hoạt động tài chính của mỗi thương hiệu, vai trò của các thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng và tầm quan trọng của một thương hiệu trong việc kiếm tiền cho công ty hoặc tính giá cho sản phẩm của mình...

Bạn đọc có thể xem danh sách đầy đủ 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2020 theo xếp hạng của Interbrand tại đây.

Theo Dantri/Interbrand

Apple còn một bất ngờ vào Giáng sinh?

Apple còn một bất ngờ vào Giáng sinh?

Mặc dù mới tổ chức sự kiện “One More Thing” vào đầu tháng 1, có vẻ như Apple vẫn còn một điều bất ngờ nữa trong năm 2020.

Chủ đề : apple
 
List comment
 
Hơn 200 dịch vụ công ưu tiên kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư
icon

Dự kiến từ ngày 1/7/2021, sau khi hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, người dân khi sử dụng các dịch vụ này sẽ được giảm thiểu yêu cầu giấy tờ cá nhân.

 
Ai thừa kế tài sản quan trọng của cố Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee?
icon

Thông tin về phân chia thừa kế tài sản của cố Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee vừa được công bố.  

 
Khởi động chương trình hợp tác đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số
icon

Cùng với việc ký kết ghi nhớ hợp tác, Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cùng Đại học Văn Lang và Công ty cổ phần Viet Lotus vừa khai giảng khóa đầu tiên của chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số.

 
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu giá cước nghỉ lễ 30/4 - 1/5
icon

Mỗi cuốc xe của Grab hay Gojek sẽ tăng thêm khoảng 5.000 - 10.000 đồng tiền phụ phí nghỉ lễ, cộng với mức giá có thể cao hơn do nhu cầu đi lại cao nhưng ít tài xế.

 
Chiến trường thương mại mới ở lĩnh vực pin
icon

Trong khi sự thiếu hụt chất bán dẫn đang gây ra cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu, lĩnh vực sản xuất pin cũng đã hình thành một chiến trường thương mại mới.

 
 
Amazon tăng lương cho hơn nửa triệu lao động
icon

Amazon thông báo sẽ tăng lương cho hơn nửa triệu lao động tại Mỹ, mức tăng từ 50 cent tới 3 USD/giờ (11.500 VND đến 69.165 VND/giờ).  

Sony có năm tài chính ấn tượng, kinh doanh điện thoại Xperia có lãi
icon

Sony vừa công bố báo cáo tài chính cho cả năm tài chính 2020 của hãng (từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021), nơi công ty có những dấu ấn tích cực bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành.

Hàn Quốc triển khai thí điểm giấy phép đi lại điện tử từ ngày 3/5
icon

Du khách đến từ các quốc gia được miễn thị thực sẽ cần có ETA ít nhất 24 giờ trước khi lên máy bay hoặc tàu đến Hàn Quốc bằng cách gửi thông tin được yêu cầu thông qua trang web hoặc ứng dụng di động.

Bộ GD&ĐT lập Tổ công tác thí điểm mô hình chuyển đổi số trường đại học
icon

Tổ công tác triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học vừa được Bộ GD&ĐT thành lập, với Tổ trưởng là Cục trưởng Cục CNTT thuộc Bộ, ông Nguyễn Sơn Hải.

Hướng dẫn về căn cước công dân gắn chip cho thí sinh thi THPT
icon

Khi làm thủ tục đăng ký dự thi THPT 2021, thí sinh phải có Căn cước công dân. Công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo còn có thêm một số quy định cụ thể.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123